Thời sự Quốc tế

Trung Quốc mở thêm đường bay mới tới Việt Nam trong năm 2023

11/01/2023, 11:06

Năm 2023, các hãng bay Trung Quốc mở thêm nhiều đường bay mới giúp việc di chuyển giữa Trung Quốc và các thành phố lớn trên thế giới thuận tiện.

Sau khi Trung Quốc chính thức mở lại biên giới vào ngày 8/1, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân quốc gia này ra nước ngoài và ngược lại, nhiều hãng bay lớn của Trung Quốc cũng khôi phục các đường bay vốn bị tạm ngừng hoặc phải giảm số chuyến trong giai đoạn đại dịch. Bên cạnh đó, các hãng cũng có kế hoạch khai thác những đường bay mới, bao gồm 1 đường bay trực tiếp mới tới Việt Nam.

Đường bay Thượng Hải - Athens

Ngay từ trước đại dịch, Trung Quốc và Hy Lạp đã lên kế hoạch tăng cường quan hệ hàng không. Và nay, sau đại dịch, một trong những kết nối quan trọng nhất đã được khôi phục -- chuyến bay thẳng đầu tiên từ Phố Đông, Thượng Hải đến Athens đã diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng 12. Trong tương lai, Air China sẽ khai thác chuyến bay kéo dài 10,5 giờ với tần suất 1 lần/tuần.

Đường bay Quảng Châu - Istanbul

Hãng hàng không China Southern Airlines có trụ sở tại Quảng Châu cũng mở đường bay thẳng đầu tiên kết nối thành phố lớn thứ 3 Trung Quốc này với thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ trong năm 2023. Chuyến bay đầu tiên từ Quảng Châu tới Sân bay Istanbul đã được thực hiện ngày 10/1.

Chuyến bay theo chiều từ Quảng Châu tới Istanbul kéo dài 11 giờ, trong khi hành trình theo chiều ngược lại dài khoảng 9,5 giờ. Với việc hãng China Southern Airlines đưa vào khai thác đường bay Quảng Châu - Istanbul, du khách Trung Quốc sẽ có thêm lựa chọn về cửa ngõ khác để vào châu Âu.

img

Hành khách trên chuyến bay của hãng Xiamen Airlines từ Trung Quốc tới sân bay Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan ngày 9/1.

Đường bay Bắc Kinh - Johannesburg

Dù chưa thông báo thời điểm đưa vào khai thác cụ thể, hãng bay Air China cho biết sẽ mở đường bay trực tiếp giữa Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh và Sân bay Quốc tế O.R. Tambo, thành phố Johannesburg, Nam Phi trong năm 2023.

Đường bay Trùng Khánh - Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian tới, các hãng hàng không Trung Quốc sẽ mở thêm những đường bay mới giữa thành phố Trùng Khánh tới một số thành phố trên thế giới. Đầu tiên phải kể đến đường bay thẳng của hãng Air China từ thành phố 30 triệu dân của Trung Quốc đến thành phố Hồ Chí Minh.

Từ đây, người dân Trùng Khánh sẽ thuận tiện hơn khi muốn tới thăm các điểm đến hấp dẫn ở thành phố lớn nhất Việt Nam như Dinh Độc lập, Bưu điện thành phố, Bảo tàng Chứng tính Chiến tranh...

Đường bay Trùng Khánh - Budapest

Trong năm 2023, Air China cũng đưa vào vận hành đường bay mới giữa Trùng Khánh và Budapest, thủ đô Hungary với tần suất 1 lần/tuần. Hiện đã có một số đường bay kết nối giữa 2 quốc gia đã đi vào khai thác như đường bay thẳng từ Bắc Kinh tới Budapest bắt đầu hoạt động từ năm 2015, đường bay Thượng Hải - Budapest với chuyến bay đầu tiên được thực hiện năm 2019.

Đường bay Tây An - Almaty, Kazakhstan

Chuyến bay thẳng đầu tiên từ thành phố Tây An tới Sân bay Quốc tế Almaty do hãng bay China Southern Airlines vận hành đã khởi hành hôm 6/1. Almaty là thủ đô có lịch sử lâu đời của Kazakhstan - một trong những quốc gia có quan hệ ngoại giao thân thiết với Trung Quốc. Năm ngoái, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thăm Kazakhstan trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Đường bay Nam Ninh - Phnom Penh

Trong năm nay, hãng bay China Southern Airlines tăng cường kết nối với Campuchia khi đưa vào khai thác 2 chuyến bay/tuần theo lộ trình Nam Ninh - Phnom Penh. Đường bay mới giữa Trung Quốc - Campuchia được kỳ vọng giúp việc đi lại giữa người dân Trung Quốc tới các điểm đến ở Đông Nam Á và theo chiều ngược lại thuận tiện hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.