Thời sự Quốc tế

Trung Quốc xác nhận tập trận ở vùng biển, vùng trời gần Đài Loan

Ngay khi có thông tin về phái đoàn khác của Mỹ tới thăm đảo, quân đội Trung Quốc lập tức tiến hành tập trận ở vùng biển, vùng trời gần Đài Loan.

Thông tin được Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) xác nhận ngày 26/8 trong một thông báo trên trang WeChat.

Trong đó, PLA cho biết: “Bộ Chỉ huy Chiến khu miền Đông của PLA đã tổ chức các hoạt động tuần tra và diễn tập thực binh, trong đó huy động các loại vũ khí và quân chủng, ở vùng biển và vùng trời gần đảo Đài Loan”.

Theo PLA, đây là hành động quân sự thông thường nhằm ứng phó với tình hình thay đổi tại Eo biển Đài Loan. PLA khẳng định hoạt động huấn luyện binh sĩ chiến đấu sẽ tiếp diễn nhằm bảo vệ chủ quyền và an ninh của Trung Quốc, cũng như sự ổn định tại Eo biển Đài Loan.

Đi kèm thông tin trên, PLA công bố video ngắn cho thấy Trung Quốc triển khai tàu chiến và chiến cơ.

img

Hình ảnh cắt từ video cho thấy cho thấy Trung Quốc triển khai tàu chiến và chiến cơ tham gia tập trận gần Đài Loan. Ảnh - SCMP

Trước đó, cơ quan phòng vệ Đài Loan cũng xác nhận PLA đã điều 35 máy bay chiến đấu tới vùng biển gần Đài Loan trong đó 18 chiếc vượt qua đường trung tuyến giữa Eo biển Đài Loan. Phía Đài Loan cũng phát hiện 8 tàu chiến của Trung Quốc hoạt động trong vùng biển gần hòn đảo.

Tuy nhiên, PLA không công báo thời gian và địa điểm diễn ra cuộc tập trận.

Trước đó, có thêm một phái đoàn Mỹ do Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn - Chủ tịch Uỷ ban Quân vụ Thượng viện Mỹ dẫn đầu đã tới Đài Loan, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 3 ngày từ tối 25/8.

Bà Blackburn đã gặp lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, người đứng đầu Cơ quan Ngoại giao Joseph Wu và Tổng thư ký Hội đồng An ninh Wellington Koo tại Đài Bắc.

Đây là phái đoàn thứ 9 của Mỹ tới hòn đảo này trong năm nay và là phái đoàn thứ 4 thăm Đài Loan chỉ trong vòng 1 tháng, bất chấp việc Bắc Kinh kịch liệt phản đối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.