Điện ảnh

Trước khi bị Hollywood hành động phũ, Nga từng là "mỏ vàng" doanh thu?

03/03/2022, 21:25
image

Hàng loạt "ông lớn" của Hollywood tuyên bố lùi kế hoạch ra mắt phim tại Nga với các bộ phim như: "The Batman," "Morbius" hay "Turning Red".

Liên quan những căng thẳng giữa Moskva và Ukraine, một số "ông lớn" của Hollywood tuyên bố lùi kế hoạch ra mắt phim tại Nga.

Theo đó, người dân Xứ Bạch dương sẽ không thể tiếp cận sớm những bộ phim điện ảnh đang rất được kỳ vọng sắp ra mắt như "The Batman," "Morbius" hay "Turning Red".

img

"The Batman" chưa có kế hoạch phát hành tại Nga

Người phát ngôn của Walt Disney cho biết: "Chúng tôi sẽ đưa ra các quyết định kinh doanh trong tương lai dựa trên tình hình thực tế (tại Ukraine). Trong khi đó, với quy mô của cuộc khủng hoảng người tị nạn đang tăng lên, chúng tôi đang làm việc với các đối tác phi chính phủ của mình để cung cấp viện trợ khẩn cấp và các hỗ trợ nhân đạo khác cho người tị nạn".

Hãng phim Warner Bros cũng cho biết đã tạm dừng kế hoạch phát hành phần phim tái khởi động thương hiệu Batman với sự tham gia của Robert Pattinson tại Nga.

Tương tự, Sony Pictures thông báo tạm dừng lịch ra mắt phim "Morbius" - một tác phẩm nằm trong "vũ trụ Người nhện" mở rộng của hãng tại quốc gia này. Trong khi Paramount quyết định không ra rạp tại Nga đối với các bom tấn "The Lost City" và "Sonic the Hedgehog" 2.

img

Nga từng đóng góp doanh thu không nhỏ cho điện ảnh Hollywood

Thực tế, doanh thu phòng vé tại Nga cũng đóng góp một phần quan trọng vào thành tích của các phim điện ảnh Hollywood. Statista cho biết, Nga hiện đang là thị trường điện ảnh lớn thứ 4 thế giới với 145 triệu vé đã bán được vào năm 2021, xếp sau Ấn Độ, Mỹ và Trung Quốc.

Những dự án mới đây như "Spider-Man: No Way Home" hay "Uncharted" đều đạt doanh thu cao từ các phòng vé tại quốc gia này.

Cụ thể, "Spider-Man: No Way Home" (hãng Sony) thu về gần 45 triệu USD, "Avengers: Endgame" (Marvel Studios/ Walt Disney) thu về 46 triệu USD, "Avatar" của 20th Century Fox cũng chạm mốc 116 triệu USD.

Liên quan đến loạt quyết định của các hãng phim Hollywood, các nhà phát hành tại Nga vẫn chưa có phản hồi chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.