World Cup 2022

Truyền thông Nhật Bản cảnh báo đội nhà về sức mạnh của tuyển Việt Nam

05/07/2021, 10:00

Báo chí Nhật Bản tỏ ra dè chừng đội tuyển Việt Nam khi hai đội nằm cùng bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

img

Truyền thông Nhật Bản nhắc đội nhà dè chừng tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B cùng: Nhật Bản, Australia, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc và Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong số này, chỉ có tuyển Việt Nam và Oman chưa từng tham dự VCK World Cup, Trung Quốc có 1 lần, còn lại đều là "khách quen" của sân chơi lớn nhất hành tinh.

Dù có thứ hạng FIFA thấp nhất, nằm trong nhóm hạt giống thấp nhất và có lần đầu tiên lọt tới vòng loại cuối cùng, song không vì thế mà thầy trò HLV Park Hang-seo bị xem thường.

Ngược lại, các đội bóng đều dành sự tôn trọng nhất định cho đoàn quân của HLV Park.

img

Tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nhật Bản

Mới đây, trong bài viết bình luận về bảng B, TV Tokyo (Nhật Bản) đã đề cao sức mạnh của "những chiến binh sao vàng", đồng thời cảnh báo đội nhà phải hết sức dè chừng.

"Tuyển Việt Nam cũng là một trong những đội có sự trưởng thành vượt bậc trong thời gian qua dù chỉ xếp thứ 92 trên bảng xếp hạng FIFA. Tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup, họ có được 5 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ thua duy nhất 1 trận trước UAE, đội bóng đã giành ngôi đầu bảng. Tuyển Việt Nam đi tiếp với tư cách là một trong những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất".

HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo rất chú trọng đến công tác đào tạo các cầu thủ trẻ. Gần đây, ông còn đưa tuyển Việt Nam tiến vào top 8 ở Asian Cup 2019. Tuyển Nhật Bản chỉ có thể đánh bại đối thủ khó chơi này với tỷ số 1-0".

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 còn chứng kiến cuộc tái ngộ tiếp theo giữa HLV Hajime Moriyasu và HLV Park, sau 2 lần chạm trán ở Asian Games 2018 và Asian Cup 2019.

Tại Á vận hội tổ chức ở Indonesia, HLV Park dẫn dắt Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Nhật Bản với tỷ số 1-0. Còn ở tứ kết Asian Cup 2019, HLV Hajime Moriyasu cùng các học trò giành chiến thắng trước đoàn quân áo đỏ với cùng tỷ số.

Nhật Bản đối đầu với Việt Nam ở lượt trận thứ 5 diễn ra ngày 11/11. Trận lượt về sẽ diễn ra ngày 29/3/2022, cũng là trận đấu cuối cùng của 2 đội tại chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.