Đăng kiểm

Từ chối đăng kiểm trường hợp nộp hồ sơ miễn kiểm định nhưng bỏ nhận tem

24/04/2023, 14:54

Nhiều chủ xe thuộc diện miễn đăng kiểm lần đầu đến nộp hồ sơ miễn kiểm định nhưng lại bỏ nhận tem.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN cho biết đang nghiên cứu, đề xuất hình thức xử lý chủ phương tiện tuỳ tiện đến trung tâm đăng kiểm làm thủ tục lấy tem kiểm định nhưng bỏ không nhận.

img

Người dân đến nộp hồ sơ lấy giấy chứng nhận và tem kiểm định

Trước đó, Báo Giao thông đã có bài viết phản ánh hiện tượng khách hàng nộp giấy tờ lập hồ sơ phương tiện nhưng bỏ không đến nhận tem.

Cục Đăng kiểm VN sau đó đã rà soát trên toàn quốc và nhận thấy có nhiều trường hợp khách hàng “rải” hồ sơ khắp các trung tâm đăng kiểm cho cùng 1 phương tiện thuộc diện miễn đăng kiểm lần đầu. Trung tâm nào có giấy chứng nhận và tem kiểm định trước sẽ đến nhận và bỏ các đơn vị khác.

"Việc này không chỉ làm ảnh hưởng đến hoạt động của các trung tâm đăng kiểm, gia tăng tình trạng ùn tắc đăng kiểm mà còn gây ảnh hưởng đến việc quản lý cơ sở dữ liệu phương tiện chung trên toàn quốc", lãnh đạo Cục Đăng kiểm nói và cho rằng cần có hình thức xử lý nghiêm để ngăn chặn tình trạng này, cụ thể là từ chối kiểm định có thời hạn.

Theo lãnh đạo Cục Đăng kiểm, thời gian từ chối kiểm định ô tô các trường hợp trên có thể từ 3-6 tháng. Thông qua phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu phương tiện, Cục Đăng kiểm sẽ đưa những ô tô có hành vi trên vào hệ thống cảnh báo phương tiện của Cục. Khi tới lần kiểm định tiếp theo, qua tra cứu hệ thống, các trung tâm đăng kiểm sẽ ra thông báo từ chối kiểm định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.