Pháp đình

Tử hình kẻ đóng đinh vào đầu bé gái, đề nghị điều tra trách nhiệm người mẹ

13/10/2022, 18:00

TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Trung Huyên - kẻ đóng 9 đinh vào đầu bé gái án tử hình, yêu cầu bồi thường hơn 469 triệu đồng cho gia đình bé.

Bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Chiều ngày 13/10, TAND TP Hà Nội đã tuyên án bị cáo Nguyễn Trung Huyên trong vụ án bé gái bị đóng 9 đinh vào đầu.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) tử hình về tội “Giết người”, 4 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

img

Nguyễn Trung Huyên bị VKS đề nghị án tử hình.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 469 triệu đồng.

Đối với mẹ cháu bé là chị Nguyễn Thị Luyến, mặc dù kết luận chưa đủ căn cứ để xác định vai trò liên quan nhưng HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi của mẹ cháu bé là chị Nguyễn Thị Luyến.

Theo nhận định, trong vụ án này, hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, dùng thủ đoạn man rợ nhằm tước đoạt mạng sống của cháu A., gây bất bình, bức xúc dư luận.

Trước đó, trong lời nói sau cùng, bị cáo Huyên không trình bày nhiều chỉ nói ngắn gọn: "Bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt".

img

Ông nội nạn nhân đưa di ảnh bé đến toà

Trước đó, trong phần xét hỏi, bị cáo Huyên khai nhận đã đóng khoảng 8-9 cái đinh vào đầu cháu bé. Mỗi lần đóng đinh cách nhau từ 1-2 phút. Thời điểm đó do cháu bé la, khóc nên lúc bị cáo giữ, lúc thả.

"Ở lần đầu tiên, bị cáo lấy keo, loại bột keo dán gỗ, khi gặp chất lỏng sẽ đông cứng đổ vào mũi cháu bé. Khi đó cháu bé chỉ khó thở, chảy nước mũi", bị cáo Huyên khai nhận.

Khi được HĐXX hỏi về việc những lần đánh đập, hành hạ cháu bé, bị cáo Huyên thản nhiên khai nhận mục đích gây án là do không muốn nuôi dưỡng con riêng, thấy khó chịu nên muốn giết.

Tuy nhiên, bị cáo Huyên khẳng định mọi việc làm chỉ làm một mình, không có ai biết và không ai giúp đỡ.

img

HĐXX vụ án gây rúng động dư luận này có sự tham gia của Chánh toà Hà Nội - ông Nguyễn Hữu Chính. Thẩm phán Mai Văn Quang ngồi ghế chủ toạ phiên toà

Gia đình nạn nhân nghi ngờ người mẹ gian dối

Cũng tại phiên xét xử, trong nước mắt, ông Đỗ Hữu Chức (ông nội cháu bé) nói:“Tôi xót lắm, tôi quá nhân đạo nên cháu tôi bị mất. Tôi đề nghị toà án điều tra cô này đến cùng, một người mẹ để người tình 5 lần giết con mà lại nói không biết”.

Trước đó, sau khi gia đình bị hại cung cấp thêm hình ảnh chụp lại tin nhắn giữa chị Nguyễn Thị Huyền Anh (bác bé gái) với chị Nguyễn Thị Luyến (mẹ bé gái), đại diện VKS đã đề nghị HĐXX cho phép xét hỏi chị Huyền Anh.

Theo chị Huyền Anh, Luyến nhắn tin với chị kể rằng đã biết những chiếc đinh có trong đầu N.A. từ lâu.

img

Nói lời sau cùng, bị cáo Huyên xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt

Bên cạnh đó, đối với việc bé gái bị cho uống thuốc diệt cỏ, chị Huyền Anh nghi ngờ chị Luyến đang gian dối.

"Khi N.A. bị hôn mê và phải cấp cứu vì ngộ độc thuốc diệt cỏ, Luyến lúc thì bảo cháu bị ngộ độc ở lớp, lúc thì bảo ở nhà, khi thì kể là A. nôn có mùi xăng. Tôi hỏi có cho cháu uống gì trước đó không thì Luyến lúc nói có, lúc nói không", chị Huyền Anh trình bày.

Tại phiên toà, trước những thông tin trên, chị Luyến khẳng định, thông tin về những chiếc đinh trong đầu con gái mình đều do các bác sĩ cung cấp.

Còn việc kể con gái bị ngộ độc thì chị Luyến chỉ kể lại cho mọi người theo những gì con gái kể.

Ngoài ra, đại diện VKS cũng yêu cầu bị cáo Huyên xác nhận lời khai ngày 18/1, tại Công an huyện Thạch Thất.

Biên bản lời khai này thể hiện Luyến biết việc Huyên hành hạ con gái mình nhưng vì tình cảm, cũng như Luyến đang mang thai con của bị cáo, nên không trình báo cơ quan chức năng.

Sau một hồi đọc và suy nghĩ, Huyên nói lời khai đó chưa chính xác, khẳng định một lần nữa là Luyến không biết những hành vi phạm tội của bị cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.