Quân sự

Tướng Nga khẳng định thủy thủ Anh phải mặc đồ chống cháy khi Su-24M thả bom

12/08/2021, 14:18

Máy bay ném bom tiền tuyến Su-24M của Nga đã thả hai quả bom nặng 250 kg dọc theo hành trình của tàu Anh.

Để đối phó với hành động của một tàu chiến NATO trang bị tên lửa hành trình, máy bay ném bom tiền tuyến Su-24M của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga hôm 23/6 đã thả hai quả bom trên không cách khu trục hạm chỉ một km, mỗi quả có khối lượng 250 kg.

Theo các tiết lộ mới nhất từ phía Nga, các hành động của quân đội Nga đã có tính thuyết phục đến mức chỉ thuy tàu anh đã phải ra lệnh cho thủy thủ đoàn mặc quân phục đặc biệt, loại chuyên dùng khi phải ứng phó với các tình huống cháy nổ bất chấp thực tế là bom đã nổ cách tàu Defender khoảng một km.

Theo tiết lộ của quân đội Nga, làn sóng nổ (xung kích) đã chạm đến tàu khu trục Anh, mặc dù nó không gây hại cho con tàu và các thủy thủ của London.

img

Chiến cơ Su-25.

Anh trước đó đã phủ nhận một cách dứt khoát tuyên bố của quân đội Nga về các cuộc tấn công cảnh báo bằng hình thức ném bom vào đường đi của tàu khu trục tên lửa của họ, tuy nhiên, quân đội Nga đã xác nhận thực tế về vụ việc.

“Khi những quả bom rơi về phía người Anh, không có dấu hiệu đặc biệt nào của sự khoan nhượng.

Su-24M của quân đội Nga đã thực hiện ném bom đề phòng bằng loại đạn 250 kg dọc theo đường đi của tàu khu trục, cách tàu của London gần 1 km.

Điều này không tốt cho các thủy thủ đoàn nước ngoài. Nếu mọi người còn nhớ, có một đoạn video quay cảnh họ phát cảnh báo chiến đấu và mặc áo phao… Bởi vì, họ (các thủy thủ Anh) đã nhận ra điều gì có thể xảy ra tiếp theo... " - Thượng tướng Andrei Kartapolov, người đứng đầu Cục Chính trị-Quân sự chính của các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga cho biết.

Đồng thời, phía Nga cũng không chính thức công bố đoạn phim ghi lại cảnh tàu chiến Anh bị ném bom, mặc dù việc quay khoảnh khắc này được thực hiện từ một máy bay không người lái và một máy bay chiến đấu khác, điều này rõ ràng đã gây ra một số nghi ngờ trong những tuyên bố như vậy của Bộ Quốc phòng Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.