Bóng đá

Tuyển nữ Việt Nam dự World Cup và người không được ai nhắc tên

08/02/2022, 16:51
image

Trong thành công của bóng đá nữ Việt Nam, bầu Tú xứng đáng nhận lời cảm ơn từ người hâm mộ.

Dù đã 3 ngày trôi qua nhưng chiến tích giành vé dự World Cup 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam vẫn là đề tài được truyền thông, mạng xã hội bàn tán sôi nổi.

img

Bầu Tú có nhiều đóng góp cho bóng đá nữ và futsal Việt Nam

Bên cạnh đó, rất nhiều lời tri ân gửi tới HLV Mai Đức Chung và các học trò, những người đóng vai trò trung tâm trong thành công trên.

Tuy nhiên, gần như không ai nhắc tới một nhân vật có đóng góp lớn cho sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam suốt nhiều năm qua, đó là ông Trần Anh Tú.

Ông Tú được biết đến nhiều với vai trò Ủy viên Thường trực VFF, Chủ tịch HĐQT VPF nhưng ít ai biết ông cũng rất tâm huyết với bóng đá nữ.

Thương hiệu Thái Sơn Bắc do ông sáng lập đã 11 năm liên tiếp là nhà tài trợ chính cho Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia nền tảng quan trọng để giúp tuyển chọn, rèn luyện các nữ tuyển thủ.

Những Tuyết Dung, Huỳnh Như, Bích Thùy, Hải Yến, Kim Thanh… đều trưởng thành từ sân chơi này để rồi góp sức cho đội tuyển quốc gia

Bên cạnh đó, thương hiệu Thái Sơn Bắc và Thái Sơn Nam của ông Tú cũng đang tài trợ ít nhất cho 5 CLB bóng đá nữ khác nhau.

Cần nhấn mạnh, bóng đá nữ vốn là địa hạt khá đặc thù, không nhận được sự quan tâm của xã hội.

Việc gắn thương hiệu vào bóng đá nữ vì thế cũng không đem lại hiệu quả quảng bá, kinh tế giống như bóng đá nam.

Thế nhưng, bầu Tú kiên trì theo đuổi, hỗ trợ cho bóng đá nữ Việt Nam ở các cấp độ.

Nói như vậy để thấy rằng, trong chiến tích giành vé dự World Cup 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam, bầu Tú cũng xứng đáng nhận lời cảm ơn từ người hâm mộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.