Bóng đá

Tuyển Thái Lan copy "công thức thành công" của tuyển Việt Nam

15/07/2021, 19:55

Theo thông tin mới nhất từ báo chí Thái Lan, HLV Nishino sắp bị LĐBĐ Thái Lan thanh lý hợp đồng và FAT sẽ lựa chọn 1 HLV mới người Hàn Quốc.

Cách đây ít lâu, đội tuyển Thái Lan đã không thể tiếp tục hành trình của mình tại vòng loại World Cup 2022 sau những trận đấu thất vọng.

Với việc không thể đưa Thái Lan tiến sâu, cùng với đó là những màn thể hiện hết sức nhạt nhòa, uy tín và vị thế của HLV Nishino bất ngờ sụt giảm mạnh.

img

HLV Akira Nishino sắp bị Thái Lan sa thải?

Cộng thêm việc nhà cầm quân này đột ngột trở lại Nhật Bản và bị LĐBĐ Thái Lan tố là “mất tích” càng khiến cho mối quan hệ giữa đôi bên trở nên rạn nứt.

Trước tình hình đó, báo giới tại Thái Lan mới đây vừa tiết lộ một thông tin bất ngờ.

Cụ thể, LĐBĐ nước này đang lên kế hoạch tìm kiếm một vị thuyền trưởng mới nhằm vực dậy tuyển Thái Lan tại các sân chơi khu vực lẫn châu lục.

Cụ thể, tờ Siamsports đăng tin, FAT khả năng cao là sẽ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Nishino.

Song song đó, họ sẽ bổ nhiệm một HLV đến từ Hàn Quốc cho chiếc ghế nóng tại ĐTQG Thái Lan.

Đây là động thái được cho là tiếp thu những ý kiến từ các chuyên gia trong nước, nhất là khi nhìn sang bóng đá Việt Nam, nơi HLV Park Hang-seo đang tạo dựng nên những thành công to lớn.

Cái tên được FAT nhắm tới lần này là HLV Lee Lim-saeng, cựu danh thủ của bóng đá Hàn Quốc từng tham dự VCK World Cup 1998.

Nhà cầm quân sinh năm 1971 được đánh giá là ứng viên số 1 và phù hợp nhất để thay thế ông Nishino tại "Voi chiến".

img

Thái Lan chuẩn bị bổ nhiệm HLV Lee Lim-saeng cho ghế nóng ĐTQG?

Tờ Siamsports cũng cho hay, người đại diện của vị HLV này cũng đã gửi thư đề đạt nguyện vọng được dẫn dắt tuyển Thái Lan và hứa hẹn sẽ giúp đội bóng xứ chùa Vàng lột xác.

Về sự nghiệp cầm quân, HLV Lee Lim-saeng từng dẫn dắt khá nhiều CLB như Home United (Singapore), Shenzhen (Trung Quốc), Yanbian Fude (Hàn Quốc), Tianjin Teda (Trung Quốc) và Suwon Samsung Bluewings (Hàn Quốc).

Nếu như trở thành thuyền trưởng mới của Thái Lan, HLV Lee Lim-saeng sẽ trở thành nhà cầm quân người Hàn Quốc thứ 3 làm việc tại Đông Nam Á.

Trước đó, hai vị HLV đến từ xứ kim chi đã tới và nắm quyền là HLV Park Hang Seo của tuyển Việt Nam và HLV Shin Tae-yong của Indonesia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.