Thời sự Quốc tế

Tỷ lệ hủy chuyến tăng vọt sau vụ rơi máy bay tại Quảng Tây, Trung Quốc

Sau vụ rơi máy bay chở 132 người tại khu tự trị Quảng Tây chiều 21/3, tỷ lệ hủy chuyến bay tại Trung Quốc ngày 22/3 tăng cao nhất từ đầu năm.

Theo VariFlight, 74% trong số 11.800 chuyến bay được lên lịch vào ngày 22/3 tại Trung Quốc đã bị hủy, bao gồm các chuyến bay giữa Bắc Kinh - Thượng Hải, một trong những tuyến bay nội địa “bận rộn” nhất thế giới.

Trong số 35 chuyến bay từ sân bay Hongqiao, Thượng Hải được lên lịch tới Bắc Kinh ngày 22/3, chỉ có 2 chuyến vận hành vào sáng 22/3 và 3 chuyến khác dự kiến cất cánh sau đó.

Toàn bộ các chuyến còn lại đã bị hủy. Theo chiều ngược lại, chỉ có 5 trong số 34 chuyến bay lên lịch từ Bắc Kinh tới Thượng Hải vận hành theo kế hoạch.

img

Ảnh minh họa (Theo EPA-EFE)

Ngành hàng không Trung Quốc có tỷ lệ hủy hoãn chuyến cao trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19 do các quy định kiểm soát dịch nghiêm ngặt, nhưng tỷ lệ hủy chuyến ngày 22/3 vẫn là cao nhất trong năm nay và cao gấp đôi so với tỷ lệ hủy chuyến hồi đầu tháng, theo số liệu từ công ty dữ liệu hàng không Trung Quốc.

Tình trạng hủy chuyến tăng cao xảy ra sau khi máy bay Boeing 737-800 NG của hãng hàng không China Eastern gặp tai nạn chiều 21/3, khi đang trên đường bay từ Côn Minh (tỉnh Vân Nam) tới Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông), chở 132 người.

Hiện đội cứu hộ vẫn chưa tìm thấy hành khách hay thành viên phi hành đoàn nào còn sống sót.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.