Thời sự Quốc tế

Ukraine lo sợ cho toàn vẹn và chủ quyền vì dự án năng lượng Nord Stream 2

23/07/2021, 15:05

Ukraine đang lo ngại cho an ninh của đất nước sau khi dự án năng lượng Nord Stream 2 được hoàn thành.

Bà Olga Stefanishina, Phó Thủ tướng chính phủ Ukraine chuyên trách vấn đề hội nhập châu Âu và châu Âu-Đại Tây Dương, đã đưa ra yêu cầu với phương Tây vì dự án Nord Stream 2.

Theo bà Olga Stefanishina, ban lãnh đạo Kiev hy vọng rằng Liên minh châu Âu sẽ thực hiện các nghĩa vụ của mình trong việc tích hợp thị trường nhiên liệu và năng lượng theo Thỏa thuận Hiệp hội (Association Agreement) với EU.

Tờ Hành động và Lời nói cho biết, Ukraine cũng đang lo ngại cho an ninh của đất nước sau khi dự án năng lượng Nord Stream 2 được hoàn thành.

img

Bà Olga Stefanishina.

Chính vì vậy, bà Stefanishina yêu cầu các đối tác phương Tây bảo đảm để Ukraine có điều kiện để bảo toàn toàn vẹn và chủ quyền.

Theo nguồn tin của tờ Politico, Nhà Trắng đã yêu cầu chính quyền Ukraine không công khai bày tỏ quan điểm không đồng tình.

Hoa Kỳ và Đức đã ký một thỏa thuận về đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đang diễn ra và sau đó đã chính thức công bố.

Tuy nhiên, Kiev tiếp tục khẳng định Mỹ vẫn có thể dừng việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 bằng cách áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt của chính mình.

Rõ ràng, Nhà Trắng không thích những bài phát biểu này, đó là lý do tại sao có yêu cầu Kiev không tiếp tục chỉ trích thỏa thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.