Thời sự Quốc tế

Ukraine tố cáo Nga tấn công hạ tầng năng lượng tại Kiev

Ngày 18/10, hãng Reuters dẫn lời giới chức Ukraine và nhân chứng cho biết, các lực lượng Nga đã tấn công hạ tầng năng lượng tại miền Bắc Kiev.

Theo đó, các vụ tấn công đã dẫn đến hàng loạt vụ nổ, kèm theo khói lửa nhiều nơi.

Ông Kyrylo Tymoshenko, Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine khẳng định đã có 3 vụ tấn công của Nga nhằm vào một cơ sở năng lượng. Thị trưởng Kiev cho biết, vụ tấn công nhằm vào “cơ sở hạ tầng trọng yếu” và lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang trên đường tới hiện trường.

img

Hình ảnh chụp ngày 10/10 trong đó lực lượng cứu hỏa đang chữa cháy tại hiện trường một vụ tấn công của Nga vào hạ tầng của Ukraine tại Kiev. Ảnh - Reuters

Nga bắt đầu thực hiện hành động quân sự đối với thủ đô Kiev từ sau khi cầu Crimea – hạ tầng trọng yếu nối Nga với bán đảo Crimea (từng thuộc Ukraine và sáp nhập về Nga năm 2014) – bị tấn công.

Ngay sau khi chỉ trích Kiev đứng sau vụ tấn công cầu, Nga đã thực hiện một loạt vụ tập kích tên lửa vào thủ đô Ukraine, đánh dấu lần đầu tiên sau nhiều tháng dừng các hoạt động tập kích vào Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

Cùng ngày 18/10, Energoatom - công ty vận hành nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia - cáo buộc Nga "bắt cóc" hai nhân viên cấp cao tại cơ sở ở miền Nam Ukraine này.

Thông cáo của Energoatom cho hay người phụ trách công nghệ thông tin của nhà máy Zaporizhzhia - Oleh Kostyukov, và trợ lý giám đốc nhà máy Oleh Oshek bị bắt hôm 17/10. Đến nay, chưa rõ vị trí và tình trạng của hai người này.

Hiện Nga chưa bình luận về các thông tin trên từ Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.