Thời sự Quốc tế

Uy lực của tên lửa siêu vượt âm Nga dùng để phá kho vũ khí Ukraine

Quân đội Nga cho biết đã sử dụng tên lửa siêu vượt âm Kinzhal phá hủy kho chứa vũ khí gần thành phố Ivano-Frankivsk, miền tây Ukraine.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết vụ không kích sử dụng tên lửa siêu vượt âm Kinzhal diễn ra ngày 18/3 và nhắm vào “kho chứa tên lửa và đạn dược quy mô lớn dưới lòng đất của các lực lượng Ukraine”.

Đây cũng là lần đầu tiên quân đội Nga sử dụng tên lửa Kinzhal (nghĩa là “dao găm”) trong chiến dịch quân sự tại Ukraine. Tên lửa Kinzhal có tốc độ gấp 10 lần âm thanh (Mach 10) và được cho là có khả năng xuyên thủng bất cứ hệ thống phòng không hiện hành nào.

img

Tên lửa siêu vượt âm Kh-47M2 Kinzhal được phóng từ máy bay siêu thanh MiG-31BM. Ảnh - Sputnik

Đây là một trong những hệ thống siêu vượt âm hiện đại mới được đưa vào biên chế của quân đội Nga trong những năm gần đây cùng với tên lửa Zircon và tên lửa bội siêu thanh Avangard có thể được gắn vào tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Trong một diễn biến khác về tình hình chiến sự tại Ukraine, ngày 18/3, Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo nước này đã mất khả năng tiếp cận tạm thời khu vực Biển Azov sau khi các lực lượng vũ trang Nga giành quyền kiểm soát tại cảng biển chính của thành phố Mariupol ở khu vực Biển Azov.

Thành phố Mariupol nằm tại vị trí chiến lược kẹp giữa các khu vực do phe ly khai miền đông Ukraine kiểm soát và Bán đảo Crimea.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.