Hạ tầng

Vẫn còn nhiều nơi ở Kon Tum bị cô lập do hỏng đường sau bão

29/09/2022, 23:05

Nhiều tuyến đường tại Kon Tum bị sạt lở, hư hỏng do mưa bão khiến giao thông bị cắt đứt vẫn còn hàng ngàn người dân bị cô lập.

Chiều 29/9, ông Phan Mười- Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, hiện nay các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh đã được thông đường, tuy nhiên vẫn còn một tuyến đường do cấp huyện quản lý vẫn chưa xử lý xong sạt lở, vẫn còn nhiều nơi bị cô lập.

img

Người dân thôn Tu Thó (X. Xê Tăng, H. Tu Mơ Rông) đang sửa chữa đường hư hỏng sau mưa bão.

Trao đổi với Báo Giao thông ông Phan Mười cho biết, đến chiều nay (29/9), các tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ và đường do Sở GTVT quản lý hiện nay đã được khắc phục hư hỏng đảm bảo thông đường để người dân và phương tiện vận tải qua lại.

Cũng theo ông Mười, hiện nay, đối với các tuyến đường cấp huyện quản lý thì vẫn còn một số huyện chưa khắc phục được hư hỏng do khối lượng sạt lở quá lớn. Các địa phương vẫn tiếp tục nỗ lực khắc phục sạt lở, hư hỏng sau cơn bão số 4.

Tại huyện Đăk Glei, mưa bão đã khiến sạt lở đường 673 và đường từ thị trấn vào Đắk Nhoong. Đây là 2 tuyến đường của huyện đi vào các xã vùng sâu. Hai tuyến đường này có sườn dốc dựng đứng, nền địa chất yếu sạt lở nhiều vị trí, gây cô lập 6 xã gồm: Đắk Blô, Đắk Nhoong, Mường Hoong, Ngọc Linh, Đắk Choong, Xốp. Tổng số dân 6 xã này khoảng hơn 12.000 người.

Đối với đường 673 đã khắc phục xong, xe cộ đã thông vào tối 28/9. Các xã Mường Hoong, Ngọc Linh, Đắk Choong, Xốp không còn bị cô lập. Hiện nay, đường từ xã Đắk Plô đi Đắk Nhoong vẫn đang bị sạt lở khiến 2 xã này còn bị cô lập với số dân trên 4.000 người.

img

Nhiều tuyến đường sạt lở gây cô lập ở Kon Tum

Còn tại huyện Tu Mơ Rông, đến sáng nay trên địa bàn vẫn còn 3 xã là Đắk Sao, Đắk Na và Măng Ri bị chia cắt do bị trôi cống, sụt lún mố cầu và sạt lở đất, các phương tiện vẫn chưa thể lưu thông được. Ngoài ra còn khoảng 100 hộ dân thôn Tu Thó (xã Tê Xăng) bị chia cắt hoàn toàn do bão.

Ông Võ Trung Mạnh, chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, đến chiều hôm nay mưa lớn tiếp tục diễn ra, hiện tỉnh lộ 672 tiếp tục bị sạt lở. "Hiện nay, bà con thôn Tu Thó (xã Xê Tăng) tiếp tục cùng các đơn vị thi công tiến hành san gạt khơi thông cống rãnh để thông đường".

Ông Mạnh cho biết, hiện nay thiệt hại rất lớn về đường sá và các cán bộ chức năng đang rà soát đánh giá thiệt hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.