Xã hội

Vì sao chung cư ở quận 1 phong toả một ngày đã gỡ?

21/02/2022, 18:02

Thông tin trên cũng được phường Bến Nghé, quận 1 trả lời vào buổi họp báo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 21/2.

Lãnh đạo phường Bến Nghé cho biết sáng 20/2 khi phát hiện tại chung cư 89-91 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1 (TP.HCM) có nhiều ca nhiễm Covid-19, địa phương đã tạm phong tỏa để tầm soát.

img

Học sinh trường tiểu học Trần Quang Khải, quận Gò Vấp, TP.HCM

Đến trưa nay 21/2 chung cư đã được gỡ phong tỏa khi số ca nhiễm Covid-19 đã được xác định cụ thể. “Địa phương đã kiểm soát được dịch tại chung cư này và sẽ kiểm soát dịch bệnh ở diện hẹp nhất”, vị này nói và cho biết trong những ngày tới sẽ xét nghiệm 5 ngày một lần với mẫu gộp trong một gia đình.

Với những người âm tính sẽ được đi lại nhưng hạn chế, không được tham dự những sự kiện có tập trung 10 người, nếu có triệu chứng phải báo cho y tế phường.

Ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, tình hình dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục cũng có những diễn biến phức tạp, các nhà trường nỗ lực tối đa để đón học sinh đến trường.

Tuy vậy cũng có sự lúng túng trong việc xử lý các trường hợp F1 tại một số cơ sở mầm non, tiểu học. Số ca nhiễm trong học sinh ngày 18/2 là 112 ca.

Trong tuần đầu tiên trẻ mầm non và tiểu học đến trường, số F0 trong trường học cũng đã tăng lên.

Cụ thể, trong tuần đầu tiên có 13 trẻ là F0 tại các trường mầm non và 75 trẻ là F0 tại các trường tiểu học.

Ông Trọng cho biết: theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế, các trường hợp F1 phải được xác định lại để đảm bảo công tác phòng dịch và học tập của các em.

img

Ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TP.HCM

Chẳng hạn trong lớp có một học sinh F0 thì chỉ xác định một số học sinh là F1 chứ không phải toàn bộ lớp là F1 và phải nghỉ học.

Với những học sinh F1 đã tiêm vaccine sẽ nghỉ 5 ngày để theo dõi, còn em nào chưa tiêm vaccine sẽ nghỉ 7 ngày.

Ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc HCDC cho biết hiện trên toàn thành phố có 11.223 ca F0 đang cách ly. Có 2 ổ dịch lớn tại thành phố gồm một tu viện ở quận Gò Vấp và chung cư ở quận 1 đến nay đã được kiểm soát tốt.

“Hiện tình hình dịch bệnh phức tạp, người dân không được chủ quan nhưng cũng không quá lo lắng. Ngành y tế đang tiếp tục theo dõi và có những giải pháp để dịch bệnh không bùng phát triển diện rộng”, ông Tâm nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.