Vận tải

Vì sao Đắk Lắk kiểm soát chặt công dân, phương tiện ngoại tỉnh ra vào?

21/08/2021, 15:32

UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các chốt kiểm soát kịp thời ngăn chặn và buộc quay đầu đối với các xe từ vùng dịch về đi qua địa bàn tỉnh.

Ngày 21/8, bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt TP.HCM và các tỉnh phía Nam tiếp tục kéo dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, dự báo sẽ có số lượng lớn người dân từ các địa phương khác vào tỉnh…

img

Tỉnh Đắk Lắk kiểm soát chặt đối với người dân đi/đến tỉnh, ngăn chặn và yêu cầu quay đầu đối với công dân của tỉnh, thành phố khác đi qua địa bàn. Ảnh: Ngọc Hùng

Trên cơ sở đề nghị của một số tỉnh, thành phố, UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo, để kịp thời kiểm soát tình hình, giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung… Yêu cầu UBND các huyện, thị xã thành phố khẩn trương chỉ đạo các chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 tăng cường kiểm tra rà soát, có biện pháp ngăn chặn và yêu cầu quay đầu đối với công dân của tỉnh, thành phố khác đi qua địa bàn. Tránh trường hợp công dân của tỉnh khác đi qua tỉnh Đắk Lắk về các địa phương khác sẽ không tiếp nhận.

“Đối với người dân trở về/đến tỉnh Đắk Lắk có lý do chính đáng hoặc được sự đồng ý của chính quyền địa phương và đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch bệnh thì được qua chốt”. Nhưng chỉ áp dụng đối với trường hợp người đi/đến tỉnh thực hiện công vụ, vận chuyển hàng hóa, cấp cứu và người dân trở về tỉnh theo kế hoạch của tỉnh (có đoàn đi đón)”, UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo.

img

Các phương tiện xếp hàng khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường Hồ Chí Minh, đoạn giáp với tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Ngọc Hùng

Ngoài ra, UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã thành phố tiến hành rà soát, áp dụng các biện pháp cách ly tập trung, giám sát y tế theo quy định đối với các trường hợp người dân trở về từ vùng dịch.

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, thực hiện chỉ đạo “ai ở đâu ở yên đấy” của Chính phủ, UBND tỉnh đã thông báo Đắk Lắk tạm dừng tiếp nhận công dân của tỉnh trở về tự phát mà không có sự thống nhất của chính quyền địa phương. UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đắk Nông, Khánh Hòa, Phú Yên, Lâm Đồng, các cơ quan đơn vị địa phương của tỉnh thực hiện tuyên truyền đến người dân để biết và thực hiện.

Tính đến ngày 21/8, trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận tổng cộng 643 ca mắc COVID-19. Trong đó, có 198 ca đã xuất viện và 3 ca tử vong. Hiện, tỉnh Đắk Lắk thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với địa bàn 2 xã.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.