Thời sự Quốc tế

Vì sao hãng bay Mỹ phải dùng cả máy bay chở khách để chở 1.000 chiếc vali?

15/07/2022, 08:07

Dù đã đề nghị các hãng hàng không giảm công suất, sân bay bận rộn nhất nước Anh tiếp tục rơi vào quá tải, hỗn loạn.

Lượng hành lý bị thất lạc, không kịp xử lý để vận chuyển đi cùng chuyến bay của hành khách đang dồn đống tại sân bay Heathrow, thủ đô London, Anh.

Trước tình cảnh này, ngày 14/7, hãng hàng không Delta Air Lines của Mỹ đã nảy ra ý tưởng táo bạo đó là dùng nguyên một chiếc máy bay chỉ để chở 1.000 vali từ thủ đô London về trung tâm của Delta ở Detroit.

img

Tình trạng vali xếp hàng dài, bị xử lý chậm dẫn đến thất lạc và tắc nghẽn ở sân bay Heathrow, thủ đô London, Anh.

“Đội ngũ Delta đang tìm kiếm giải pháp sáng tạo để khơi thông số vali bị chậm kiểm tra an ninh và bị thất lạc với hành khách. Chuyến bay Delta 9888 từ Heathrow (Anh) tới Detroit (Mỹ) sẽ chở 1.000 vali. Tại đây, đội ngũ của chúng tôi sẽ chuyển số vali này cho khách hàng” – theo thông báo của hãng hàng không.

Sân bay Heathrow, thủ đô London, Anh đang trải qua cơn "ác mộng" quá tải vì thiếu nhân sự, nhu cầu hành khách tăng đột biến khiến sân bay hỗn loạn, hành khách phải xếp hàng hàng giờ dẫn đến chậm chuyến. Mới đây, Heathrow đã đề nghị hãng bay dừng bán thêm vé mùa hè và hạn chế lượng khách phục vụ trong ngày ở mức 100.000 người/ngày để giảm quá tải.

Nhưng với các hãng hàng không Mỹ như Delta, đây chỉ là 1 trong rất nhiều vấn đề họ đang phải đối mặt thời gian gần đây, khiến gần 30.000 chuyến bay đến, xuất phát từ và bên trong nước Mỹ bị huỷ, theo dịch vụ FlightAware.

Tuy Delta không tiết lộ họ đã phải chi tổng cộng bao nhiêu tiền để xử lý các sự cố này nhưng có lần hãng này cho biết họ đã phải chi thêm 200 triệu USD trong năm 2022 cho chi phí làm thêm giờ để giảm số lượng chuyến bay bị huỷ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.