Vận tải

Vì sao tàu cao tốc Đà Nẵng - Lý Sơn tạm dừng hoạt động?

12/04/2022, 11:38

Đơn vị vận hành tàu cao tốc Đà Nẵng - Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) thông báo tạm dừng hoạt động tuyến trong các ngày 12 và 13/4.

Công ty CP tàu Cao tốc Phú Quốc vừa phát đi thông báo về việc tạm dừng tuyến vận tải đường thủy từ Đà Nẵng đi đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) trong các ngày 12 và 13/4.

img

Tàu cao tốc Trưng Trắc chạy tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn

Theo thông báo của đơn vị vận hành, hành trình Đà Nẵng - Lý Sơn có giờ khởi hành vào lúc 8h sáng 12/4 sẽ tạm dừng hoạt động. Ở chiều Lý Sơn - Đà Nẵng vào 14h ngày 13/4 cũng tạm dừng hoạt động.

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Ngũ Thị Diệu Bình, Phó tổng giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết, việc tạm dừng 2 tuyến nêu trên trong 2 ngày vì lý do khai thác chứ không có gì bất thường. Vé tàu vẫn được bán, thứ 7 này tàu vẫn chạy.

Bà Bình cho biết thêm, khi mở tuyến cũng cho chạy thử 2 ngày lễ vừa qua để xem lượng khách như thế nào, vì thời gian chuẩn bị tuyến gấp.

Tại cảng sông Hàn mới tiếp nhận tàu khách trở lại đây nên cần phải chuẩn hóa lại các thủ tục để làm sao không ảnh hưởng đến hành khách.

"Qua 2 ngày thử nghiệm thấy một số việc chưa nhịp nhàng với nhau, cần tạm dừng 1-2 ngày để thực hiện các thủ tục. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào lượng khách. 2 chuyến vừa qua số lượng khách cũng chưa được đều", bà Bình nói.

Như Báo Giao thông đưa tin, tuyến tàu cao tốc Đà Nẵng đi đảo tiền tiêu Lý Sơn khai trường vào ngày 29/3. Tuyến vận tải thủy có hải trình khoảng 135km.

Giai đoạn đầu, đơn vị khai thác sử dụng tàu cao tốc mang tên Trưng Trắc, có sức chứa gần 600 hành khách/lượt. Thời gian di chuyển giữa 2 đầu bến khoảng 2 tiếng đồng hồ. Đến ngày 9/4, tuyến tàu này mới chính thức vận hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.