Quân sự

Video 2 phi công Belarus đã cứu sống hàng chục người trước khi gặp tai nạn

17/08/2021, 09:28
image

Người xem đoạn video có thể thấy những giây cuối cùng của chiếc máy bay Yak-130 bị rơi ở Baranovichi.

Các phi công lái chiếc Yak-130 gặp nạn ở Belarus ngày hồi giữa tháng 5 vừa qua đã giành lại quyền điều khiển máy bay trong vài giây và cứu sống hàng chục người ở khu dân cư phía dưới.

Báo Hàng không Chuyên nghiệp đăng tải một video do nhân chứng ghi lại về vụ tai nạn máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130 xảy ra cách đây 3 tháng.

Trong video mới được công bố, người xem có thể thấy những giây cuối cùng của chiếc máy bay Yak-130 bị rơi ở Baranovichi.

Đánh giá qua video, trang báo Nga cho rằng, các phi công Belarus đã giành lại được quyền điều khiển chiếc máy bay chiến đấu rơi trong vài giây, và chính nhờ điều này mà chiếc máy bay đã có thể di chuyển khỏi khu vực đông dân cư của một trong những thành phố lớn nhất của nước này.

Trong video mới công bố, người ta có thể thấy chiếc máy bay Yak-130 bị mất kiểm soát của Không quân Belarus đột nhiên bắt đầu tăng độ cao như thế nào, tuy nhiên, sau đó, dường như do lỗi hệ thống điều khiển hoặc động cơ đã xuất hiện và thảm kịch xảy ra.

Theo các chuyên gia hàng không, nhờ hành động của 2 phi công mà máy bay chiến đấu được điều khiển lao ra khỏi khu vực đông dân cư ở Baranovichi và ngăn máy bay rơi xuống nhà của cư dân địa phương.

img

Máy bay Yak-130 của Không quân Belarus.

Bản thân các phi công đã cố gắng cho máy bay hướng lên cao nhưng họ đã thất bại.

“Chắc chắn, các phi công Belarus là những anh hùng. Chính nhờ hành động của họ mà có thể tránh được vụ rơi máy bay chiến đấu vào các tòa nhà dân cư ”, một chuyên gia Nga lưu ý.

Dù thực tế đã vài tháng trôi qua kể từ khi thảm kịch xảy ra, một đoạn video quan trọng như vậy mới chính thức được công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.