Quân sự

Video: Hỗn loạn trong sân bay Kabul, thêm 7 người thiệt mạng

23/08/2021, 14:54
image

Theo hãng tin Fox News, ít nhất 7 dân thường đã thiệt mạng hôm Chủ nhật tại sân bay quốc tế ở Kabul, thủ đô của Afghanistan.

Tin tức về những người thiệt mạng được Bộ Quốc phòng Anh công bố, cơ quan này đã mô tả các điều kiện an toàn tại sân bay là "cực kỳ khó khăn".

Thông tin chi tiết về lý do xảy ra các trường hợp tử vong và danh tính cụ thể của các nạn nhân, không được tiết lộ.

Theo Reuters, các quan chức NATO và Taliban cho biết tổng cộng ít nhất 12 người đã thiệt mạng ở bên trong hoặc hoặc gần sân bay Kabul trong tuần qua, do súng đạn hoặc do đám đông xô đẩy.

Không rõ liệu con số đó có bao gồm 7 trường hợp tử vong được Bộ Quốc phòng Anh vừa báo cáo hay không.

Sân bay Kabul đã trở thành tâm điểm của hàng chục nghìn người đang cố gắng rời khỏi Afghanistan kể từ khi Taliban nắm quyền kiểm soát đất nước vào cuối tuần trước.

Những người muốn được di tản cố gắng chạy trốn khỏi Kabul bao gồm các công dân Mỹ cũng như những người Afghanistan đã hỗ trợ Mỹ trong hai thập kỷ qua tại đất nước này.

img

Hình ảnh bên trong sân bay Kabul - ảnh Fox News.

Cũng trong ngày Chủ nhật, một chuyến bay chở 168 người được báo cáo đã rời sân bay Kabul, đến New Delhi, Ấn Độ.

Theo ông Arindam Bagchi, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Ấn Độ, các hành khách bao gồm 107 công dân Ấn Độ và những người khác không có quốc tịch rõ ràng.

Theo hãng tin AP, một chuyến bay riêng chở 87 công dân Ấn Độ và hai công dân Nepal cũng đã rời Kabul hôm thứ Bảy, hướng tới Tajikistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.