Quân sự

Báo Nga: Taliban đang nhanh chóng mất quyền kiểm soát Afghanistan

22/08/2021, 10:55
image

Trong cuộc phản công của lực lượng nổi dậy ở các khu vực phía Bắc thủ đô Kabul, có tới 200 người Taliban đã bị tiêu diệt.

Các lực lượng với quân số lớn của Taliban đã bị đánh bại ở một số khu vực bởi Liên minh phương Bắc, một lực lượng dân quân và quân đội đang được tái thiết ở Afghanistan.

Kết quả là, thêm hai khu vực của Afghanistan được giải phóng khỏi sự kiểm soát của phong trào Taliban – báo Hàng không Chuyên nghiệp đưa tin.

Theo các ước tính khác nhau, trong cuộc phản công của lực lượng nổi dậy ở các khu vực phía Bắc thủ đô Kabul, có tới 200 người Taliban đã bị tiêu diệt.

Một khu vực được giải phỏng khỏi sự kiểm soát của Taliban:

Đồng thời, hiện nay, Liên minh phương Bắc đang củng cố các khu vực đã tái chiếm đóng với việc xây dựng nhiều công sự dã chiến, đảm bảo bảo vệ các vùng giải phóng trong trường hợp có cuộc tấn công mới của Taliban.

“Taliban đã mất quyền kiểm soát thêm hai quận ở tỉnh Baghlan. Hai khu phực này đã được giải phóng bởi lực lượng dân quân của chỉ huy chiến trường Abdul Hamid Dadgar.

Việc khôi phục được quyền kiểm soát đối với các quận Banu (tên gọi khác là Andarab) và Dehi Salah được xác nhận qua video từ hiện trường.

img

Một tay súng của lực lượng Liên minh phương Bắc.

Các đơn vị dân quân đã sử dụng xe bọc thép Humvees với súng máy hạng nặng để tấn công Taliban. Hiện tại, Taliban đã mất quyền kiểm soát đối với 3 quận ở tỉnh Baghlan ”, hãng tin ANNA News của Nga đưa tin.

Hiện tại, lực lượng của Liên minh phương Bắc chỉ kiểm soát khoảng 1% lãnh thổ Afghanistan.

Với thực tế là việc này chỉ diễn ra trong chưa đầy một tuần và lực lượng kháng chiến tiếp tục phát triển, rất hợp lý khi cho rằng trong những tuần tới, các chiến binh Taliban có thể mất thêm quyền kiểm soát đối với một số khu vực khác của Afghanistan.

Trước đó, lực lượng của Liên minh phương Bắc được trang bị ít nhất một trực thăng Mi-17 với đầy đủ cơ số đạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.