Âm nhạc

Video: Nổi da gà với ca khúc về Giáng sinh của divo Tùng Dương

24/12/2021, 20:59
image

MV "Hư vô" tri ân nữ tu đã ra đi vì Covid-19 được divo Tùng Dương trình làng đúng dịp Giáng sinh.

Trong những ngày dịch Covid-19 hoành hành ở TPHCM, sơ Maria Trần Ngọc Thảo Linh, sinh năm 1989, tình nguyện tham gia giúp đỡ các bác sĩ và chăm sóc các bệnh nhân mắc Covid-19 tại tuyến đầu. Không may sau đó sơ đã mắc Covid-19 và qua đời khi mới 32 tuổi.

img

Nam Phương - Hoa khôi Nữ sinh thanh lịch thủ đô 2019 trong MV "Hư vô"

Xúc động và thương cảm trước tâm hồn của sơ Maria Trần Ngọc Thảo Linh, nhà văn Thương Hà nên viết bài thơ "Cơn gió’’ dành tặng nữ tu đã tận hiến giúp đỡ người khác.

"Hư vô" cũng ngay lập tức nhận được sự đồng cảm của nam ca sĩ Tùng Dương. Nam ca sĩ cho hay, khi nhận được lời và nhạc ca khúc ‘’Hư vô’’, anh rất ấn tượng và tự đề xuất sẽ là người thể hiện tác phẩm này.

"Tôi và tác giả Nhuận Phú là chị em họ, có tuổi thơ gắn bó bên nhau nên tôi hiểu đây là ‘’đứa con tinh thần" chị muốn trải lòng để tôn vinh những con người đã ra đi vì dịch bệnh Covid-19’’,Tùng Dương tâm sự.

Anh cũng cho hay vì bố mẹ sống tại Nga nên ngay từ đã sống với ông nội và gia đình người bác ruột. Anh và chị họ rất thân thiết, các tác phẩm của Nhuận Phú, Tùng Dương đều là một trong những người đầu tiên để đưa ra các góp.

img

MV "Hư vô" được quay tại Nhà thờ đá tại Tam Đảo

Trong MV "Hư vô", khán giả đắm chìm trong giọng ca đầy ma mị, day dứt và khoan thai, rồi cao vút bởi giọng hát Tùng Dương. Bài hát đượm buồn nhưng thể hiện được tình cảm, sự yêu thương của người nghệ sĩ nói riêng, mọi người nói chung trước nhân vật "Em" đã về chốn Thiên Đường.

Đặc biệt, lời ca khúc chạm đến trái tim khán giả: "Tiếng gió vi vu vi vu trên thiên ngàn/ Tiếng gió ngân vang ngân vang bên người/ Tiếng gió du thương du thương còn đâu/ Tiếng gió vực sâu nay em đi rồi/ Phố vắng hoang vu heo may u buồn/ Lá xác cây sơ bơ vơ bên đường/ Nhắn gió gửi mây nơi phương xa ấy/ Ta vỡ òa ru điệu khúc bi ca/ Hoang tàn khi ấy còn mãi về sau…".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.