Thời sự Quốc tế

Video tiêm kích Su-27 của Nga chặn trinh sát cơ, tiêm kích Anh tại Biển Đen

27/06/2023, 10:35
image

Nga triển khai 2 tiêm kích Su-27 chặn trinh sát cơ RC-135 và 2 tiêm kích Anh tiếp cận biên giới Nga tại Biển Đen ngày 26/6.

Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo cho biết, các lực lượng phòng không Nga đã phát hiện 3 mục tiêu tiếp cận không phận Nga và triển khai 2 tiêm kích Su-27 để nhận diện các mục tiêu này, ngăn chặn hành vi xâm phạm lãnh thổ Nga.

Sau đó, phi hành đoàn trên các tiêm kích Nga đã nhận diện được các mục tiêu là máy bay trinh sát, tác chiến điện tử RC-135 và 2 tiêm kích đa năng RAF Typhoon của Anh. Khi các tiêm kích Nga tiếp cận, nhóm máy bay quân sự nước ngoài đã quay đầu, bay ra xa khỏi biên giới Nga.

“Hai tiêm kích của Nga đã quay trở về căn cứ an toàn, hành vi xâm phạm biên giới Nga đã không xảy ra”, theo Bộ Quốc phòng Nga.

img

Trinh sát cơ RC-135 của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh bị tiêm kích Nga chặn trên Biển Đen ngày 26/6 (Ảnh: Telegram)

Cơ quan này cũng khẳng định các tiêm kích Nga đã thực hiện nhiệm vụ đồng thời đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định về không phận trên vùng biển quốc tế, không tiếp cận nguy hiểm với máy bay nước ngoài.

Trước đó, vào tháng 3, máy bay không người lái (UAV) trinh sát MQ-9 của Mỹ bị rơi tại Biển Đen và Mỹ cáo buộc tiêm kích Su-27 của Nga đã va vào đuôi UAV, khiến phương tiện rơi xuống vùng biển quốc tế. Washington cũng công bố video cho thấy các máy bay Nga xả nhiên liệu vào UAV Mỹ trước khi thiết bị mất liên lạc với người điều khiển.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định tiêm kích của nước này không va chạm với UAV Mỹ.

Sau sự việc trên, Mỹ tạm dừng các chuyến bay trinh sát của UAV trên Biển Đen trong thời gian ngắn song đã nhanh chóng nối lại hoạt động này.

Nga nhiều lần khẳng định, các cuộc tấn công bằng tên lửa, UAV của Ukraine thường xảy ra cùng thời điểm với các chuyến bay trinh sát của NATO trong khu vực.

Bán đảo Crimea đã sáp nhập về Nga sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014 nhưng Ukraine và phương Tây không chấp nhận.

Video tiêm kích Nga chặn trinh sát cơ, tiêm kích Anh tại Biển Đen:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.