Thời sự Quốc tế

Video tiêm kích triệu đô của Mỹ gặp nạn, mũi máy bay cắm xuống đường băng

16/12/2022, 10:19
image

Phi công đã an toàn thoát khỏi tiêm kích F-35 khi chiếc máy bay gặp sự cố lúc hạ cánh tại căn cứ quân sự ở bang Texas ngày 15/12.

Theo hãng tin AP, chiếc tiêm kích F-35B đã chúi mũi xuống rồi xoay vòng khi bánh đáp vừa chạm xuống đường băng của căn cứ quân sự tại Fort Worth, bang Texas.

Một số video do người dân có mặt tại hiện trường quay lại cho thấy trong lúc phương tiện chầm chậm hạ độ cao, khói từ đằng sau máy bay bốc ra, rồi mũi máy bay đâm xuống đường băng, phương tiện xoay tròn một lúc rồi mới dừng lại và phi công kịp thời ấn nút khẩn cấp để thoát hiểm.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc - Chuẩn tướng Không quân Pat Ryder cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc máy bay do một phi công của Chính phủ Mỹ điều khiển dù chưa được hãng sản xuất Lockheed Martin bàn giao cho quân đội Mỹ.

Ông Ryder cũng cho biết phi công đã nhảy dù thoát hiểm an toàn khỏi máy bay khi sự cố xảy ra. Hiện chưa rõ thông tin về tình hình sức khỏe của người này.

img

Tiêm kích F-35 gặp nạn khi hạ cánh tại căn cứ quân sự ở bang Texas ngày 15/12. Ảnh - Sputnik

Ông Chris Cook, Cảnh sát trưởng thành phố White Settlement gần đó cho biết lực lượng cứu hộ, nhân viên tại căn cứ quân sự đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.

Một phát ngôn viên của Hải quân Mỹ đề nghị chuyển tất cả câu hỏi liên quan tới sự việc tới Lockheed Martin - công ty quốc phòng và hàng không vũ trụ chịu trách nhiệm sản xuất chiếc máy bay.

Về phần mình, hãng Lockheed Martin ra thông báo cho biết công ty đã nắm được thông tin về vụ tai nạn và phần nào yên tâm khi phi công đã thoát hiểm an toàn.

“An toàn là ưu tiên hàng đầu của Lockheed Martin. Chúng tôi sẽ thực hiện quy trình điều tra phù hợp”, theo thông báo của công ty.

Về giá cả của mỗi chiếc F-35, theo dự tính ban đầu, mỗi chiếc F-35 có giá khoảng 70 triệu USD/chiếc (xấp xỉ giá một chiếc F-15), tuy nhiên do chậm trễ và các lỗi phát sinh, tới năm 2011 giá thành mỗi chiếc F-35 được ước tính đã lên tới 120-145 triệu USD tùy phiên bản.

Video Tiêm kích F-35 gặp nạn khi hạ cánh tại căn cứ quân sự ở bang Texas:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.