Xem - ăn - chơi

Vở Tô Ánh Nguyệt phá cách với nhạc bolero

08/08/2017, 09:20
image

Vở cải lương Tô Ánh Nguyệt trở thành nguồn cảm hứng để đưa lên sân khấu kịch bolero.

Tiet muc cua DD Vu Tran (6)

Vở cải lương Tô Ánh Nguyệt trở thành nguồn cảm hứng để đưa lên sân khấu kịch bolero.

Trong tập 12 chương trình Kịch cùng bolero lên sóng tối 7/8, đạo diễn Vũ Trần gây bất ngờ khi dàn dựng lại vở kịch Tô Ánh Nguyệt, được cảm tác từ tác phẩm cải lương nổi tiếng của soạn giả Trần Hữu Trang. Nội dung của câu chuyện Tô Ánh Nguyệt đã quá quen thuộc với khán giả nên trong thời lượng có hạn, Vũ Trần đã mở màn bằng cảnh Nguyệt (Hồng Trang đóng) bế con đến tìm người yêu là Minh (Quang Tuấn đóng) nhờ anh nuôi con giúp, để cô có thể về quê chăm sóc bố mẹ.

Trong lúc đang nói chuyện thì vợ của Minh (Nghinh Lộc đóng) đến, Nguyệt buộc phải giả vờ là người sa cơ thất thế, phải mang con cho người nuôi dùm. Vợ Minh đồng ý nuôi con của Nguyệt với điều kiện cô phải đi thật xa để không thể nhận lại con. Vì mong muốn những điều tốt nhất cho con, Nguyệt đã bằng lòng trao con cho người khác. Trước khi đi, cô nghe tiếng con khóc, như một phản xạ tự nhiên, Nguyệt vạch áo định cho con bú mà quên mất rằng cô vừa đánh mất quyền làm mẹ của mình.

Tiet muc cua DD Vu Tran (11)

 

Mười tám năm sau khi cuộc sống tạm ổn, với lòng thương con, Nguyệt tìm cách về ở gần con. Minh tìm đến mong được cô tha lỗi và nối lại tình xưa nhưng Nguyệt không đồng ý vì không muốn có thêm một người phụ nữ đau khổ. Cô chấp nhận số phận thua thiệt để Minh được hạnh phúc.

Ngay khi Minh vừa ra về cũng là lúc cậu con trai tên Tâm (Nguyễn Anh Tú đóng) xuất hiện với những lời lẽ khinh miệt, cho rằng Nguyệt đã phá vỡ hạnh phúc gia đình mình mà không hay biết đó là mẹ ruột của anh. Cũng giống như người mẹ nuôi năm xưa, Tâm dùng tiền buộc Nguyệt phải dọn đi thật xa. Đau đớn tột cùng, Nguyệt vẫn câm nín nghẹn ngào nhìn con mình vô tình bất hiếu…

Tiet muc cua DD Vu Tran (18)

 

Vở diễn đã sử dụng nhiều ca khúc bolero như "Nhớ người yêu", "Phận má hồng", "Hai lối mộng"... Nhận xét về tiết mục, giám khảo Công Ninh cho rằng, chi tiết Nguyệt vạch vú cho con bú theo thói quen là chi tiết cực kỳ nhân văn, thể hiện tình cảm của người mẹ cực kỳ đẹp. Tuy nhiên, ông không thích phần kết vì nhân vật Tô Ánh Nguyệt đã chấp nhận, tự nguyện hy sinh thì không được than vãn.

Trong khi đó, NSƯT Kim Xuân cho rằng, diễn viên Quang Tuấn nói giọng kịch, Hồng Trang có lúc nói giọng kịch, có lúc dùng cách nói lối của cải lương nên bị phản lại với Quang Tuấn. Còn đạo diễn Việt Trinh đánh giá, các đạo diễn và diễn viên trẻ chưa có nhiều trải nghiệm nên khi thực hiện các tác phẩm kinh điển, chị thấy được sự thử thách và áp lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.