World Cup 2022

Vòng loại World Cup 2022: Italia hụt "vé vàng"; Tam sư hủy diệt đội tí hon

16/11/2021, 07:10

Trong khi Italia không thể khuất phục Bắc Ai Len để giành vé trực tiếp dự World Cup 2022 thì tuyển Anh lại có trận thắng hủy diệt San Marino.

Rạng sáng 16/11, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu tiếp tục diễn ra nhiều trận đấu hấp dẫn.

Tâm điểm là cuộc đua giành vé trực tiếp tại bảng C giữa Italia và Thụy Sỹ. Người Ý chỉ cần thắng là sẽ hoàn thành mục tiêu trong khi Thụy Sĩ buộc phải thắng và chờ Italia sảy chân.

img

Italia (áo trắng) không thể đánh bại Bắc Ai Len để lấy vé trực tiếp dự World Cup 2022

Cuối cùng, kịch bản thứ 2 đã xảy ra. Dù chủ phải đối đầu với đội bóng yếu Bắc Ai Len, thầy trò HLV Roberton Mancini chỉ giành được kết quả hòa 0-0.

Đoàn quân tới từ đất nước hình chiếc ủng chơi ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng không tạo ra được nhiều tình huống đáng chú ý.

Cơ hội thuận lợi nhất đội khách tạo ra là pha ngoặt bóng rồi dứt điểm của Chiesa ở phút 38.

Đầu hiệp 2, Bắc Ai Len có cơ hội tốt để mở tỷ số nhưng Saville không thắng được thủ thành Donnarumma sau đường chuyền của Lewis.

Khoảng thời gian còn lại khá dài nhưng Italia chơi rất bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà.

Thậm chí, cuối trận nhà vô địch EURO còn suýt nhận bàn thua sau pha băng lên không hợp lý của Donnarumma, rất may Bonucci đã kịp băng về phá bóng trước vạch vôi.

Dẫu vậy, kết quả hòa 0-0 đã đủ để Italia tụt xuống vị trí thứ 2 bảng C với 16 điểm, kém Thụy Sĩ 2 điểm.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội bóng xứ đồng hồ giành thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Bulgaria để chiếm ngôi đầu bảng và vé trực tiếp dự World Cup 2022.

Trong khi đó, Italia sẽ phải dự vòng play-off để tìm tấm vé vớt tới Qatar vào năm sau.

Tại trận đấu đáng chú ý còn lại, dù chỉ cần 1 điểm trước San Marino để đi tiếp cùng ngôi đầu bảng nhưng tuyển Anh đã làm được nhiều hơn vậy.

Tam Sư nã vào lưới đối thủ tới 10, trong đó Harry Kane ghi 4 bàn; Maguire, Mings, Saka, Abraham, Smith Rowe mỗi người đóng góp 1 bàn. Bàn còn lại do Fabbri bên phía San Marino phản lưới nhà.

Kết quả loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu ngày 16/11:

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.