Xã hội

Vụ "bị kỷ luật vẫn được quy hoạch Giám đốc TTYT": Đã rút khỏi danh sách

07/04/2022, 16:25

Bí thư Thị ủy thị xã Long Mỹ cho biết, trong quy hoạch cán bộ, kết quả sau khi được Ban Thường vụ Thị ủy phê duyệt mới là kết quả cuối cùng.

Chiều 7/4, liên quan đến việc một viên chức ở Trung tâm Y tế (TTYT) thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang nhưng có tên trong danh sách lấy ý kiến quy hoạch chức danh Giám đốc, Phó giám đốc, ông Võ Văn Trung, Bí thư Thị ủy thị xã Long Mỹ, cho biết, ông đã làm việc với lãnh đạo TTYT và rút trường hợp này ra khỏi danh sách.

img

Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ.

Bí thư Thị ủy thị xã Long Mỹ giải thích thêm, trong nhiệm kỳ 2015-2020, ông N.M.T. (đang là viên chức Khoa Ngoại tổng hợp, TTYT thị xã Long Mỹ), được quy hoạch vào Ban Giám đốc.

Tuy nhiên, năm 2019, ông T. bị xử lý kỷ luật. Đến năm 2020, lẽ ra đơn vị phải thực hiện việc rà soát và đưa trường hợp ông T. ra khỏi danh sách, nhưng trong thời gian này lại có sự thay đổi Ban Giám đốc nên chưa tiến hành.

“Mãi đến bây giờ, khi tỉnh có chỉ đạo rà soát bổ sung công tác nhân sự, đơn vị mới bắt đầu thực hiện quy trình rà soát và bổ sung. Có nghĩa là có những trường hợp đưa ra và có những trường hợp đưa vào. Ông T. thuộc trường hợp bỏ phiếu để đưa ra khỏi danh sách chứ không phải đưa vào.

Tuy nhiên tiêu đề của phiếu “rà soát, bổ sung quy hoạch” đã là gây sự hiểu nhầm”, ông Trung cho biết.

Theo người đứng đầu Thị ủy thị xã Long Mỹ, trong quy hoạch cán bộ, đối với chức danh Giám đốc và Phó Giám đốc TTYT thì Ban Thường vụ Thị ủy sẽ xem xét, có ý kiến. Kết quả sau khi được Ban Thường vụ Thị ủy phê chuẩn thì mới là kết quả cuối cùng.

“Tôi đã làm việc với TTYT thị xã Long Mỹ và đơn vị này đã có giải trình. Có thể là anh em ở dưới nghiên cứu văn bản chưa tới nên khi đưa vào có điểm không phù hợp. Báo chí phản ánh giúp địa phương kịp thời chấn chỉnh, không để những trường hợp như vậy vào trong quy hoạch”, Bí thư Thị ủy thị xã Long Mỹ nói.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, ông T. trước đây là Phó khoa Ngoại Tổng hợp của TTYT thị xã Long Mỹ.

Tháng 3/2019, ông T. bị kỷ luật hình thức cảnh cáo do có quan hệ tình cảm vượt quá mức quy định đối với đồng nghiệp, ảnh hưởng quy định hôn nhân và gia đình. Sau đó, ông T. bị cách chức Phó khoa nhưng vẫn là viên chức, tiếp tục công tác tại khoa này cho đến nay.

Bất ngờ, trong danh sách lấy ý kiến quy hoạch bổ sung chức danh lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2020-2025 lại có tên ông T. được quy hoạch cả hai chức danh Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm Y tế. Điều này khiến dư luận thắc mắc, liệu có sự ưu ái?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.