Thời sự Quốc tế

Vụ máy bay chở trùm Wagner gặp nạn: Hé lộ khoảnh khắc 30 giây cuối cùng

image

Nhiều dữ liệu cho thấy, máy bay chở thủ lĩnh tập đoàn Wagner hạ độ cao nhanh chóng, phần mũi chúc thẳng xuống và lao mạnh xuống đất.

>> Máy bay chở thủ lĩnh tập đoàn quân sự Wagner bị rơi

Hãng tin Reuters dẫn dữ liệu từ trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24 cho biết máy bay Embraer Legacy 600, chở lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Wagner - ông Yevgeny Prigozhin, gặp nạn ở tỉnh Tver, Nga ngày 23/8 ban đầu không hề có dấu hiệu bất thường.

Nhưng sau đó, phi cơ hạ độ cao đột ngột trong khoảng 30 giây cuối rồi đâm xuống mặt đất.

Ông Ian Petchenik công tác tại Flightradar24 cho biết vào khoảng 15h19 (giờ GMT) ngày 23/8, máy bay đột ngột lao thẳng xuống đất. Chỉ trong khoảng 30 giây, máy bay đã hạ hơn 2.400m từ độ cao hành trình ban đầu là hơn 8.500m.

Ông Petchenik cho rằng có thể lúc đó máy bay xảy ra sự cố và đội ngũ phi hành đoàn phải vật lộn để giành lại quyền kiểm soát phương tiện.

img

Hiện trường rơi máy bay được cho là chở lãnh đạo tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin ở tỉnh Tver, Nga ngày 23/8 (Ảnh: Reuters).

Theo hãng tin Reuters, video quay lại khoảnh khắc máy bay Embraer Legacy 600 gặp nạn cho thấy phương tiện hạ độ cao nhanh chóng, phần mũi gần như chúc thẳng xuống đất, có khói bốc ra từ máy bay.

Hãng sản xuất máy bay Embraer SA của Brazil khẳng định tuân thủ các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga liên quan đến chiến dịch quân sự của Moscow ở Ukraine và không cung cấp dịch vụ bảo trì hoặc hỗ trợ cho máy bay này trong những năm gần đây.

Trang web Flightradar24 xác định được số hiệu của chiếc Embraer SA là RA-02795, cùng loại với máy bay chở ông Prigozhin tới Belarus sau khi ông này dẫn đầu cuộc nổi loạn của tập đoàn Wagner tại Nga vào cuối tháng 6.

Cơ quan Quản lý hàng không liên bang Nga - Rosaviatsia cho biết ông Prigozhin có tên trong danh sách 10 người có mặt trên máy bay. Máy bay rơi gần làng Kuzhenkino, tỉnh Tver khi đang di chuyển từ Moscow tới St. Petersburg ngày 23/8.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga xác nhận toàn bộ 10 người có mặt trên máy bay, bao gồm ba thành viên phi hành đoàn và 7 hành khách, đã thiệt mạng.

Giới chức Nga đã mở cuộc điều tra hình sự để xác minh vụ việc.

Video máy bay được cho là chở lãnh đạo tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin rơi ở tỉnh Tver, Nga:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.