Showbiz

Vụ mỹ nữ "Chiếc lá cuốn bay" tử nạn: Cục Hàng hải Thái Lan hành động "gắt"

26/02/2022, 20:20
image

Cục Hàng hải Thái Lan đã ra lệnh khởi tố hình sự chủ thuyền và người điều khiển con thuyền chở cố diễn viên "Chiếc lá cuốn bay" Tangmo Nida.

Cục Hàng hải Thái Lan lệnh khởi tố hình sự

Theo Thairath, Cục Hàng hải Thái Lan đã ra lệnh khởi tố hình sự chủ thuyền và người điều khiển con thuyền chở nữ diễn viên Tangmo Nida (Tangmo Pattaratida) cùng nhóm bạn khi để xảy ra vụ tai nạn rơi xuống sông khiến người đẹp "Chiếc lá cuốn bay" tử nạn.

img

Nữ diễn viên Tangmo Pattaratida

Theo cơ quan điều tra, họ có thể sẽ truy tố chủ thuyền với cáo buộc vi phạm luật giao thông đường thủy.

Được biết, giấy phép sử dụng con thuyền mà Tangmo và nhóm bạn thuê để đi dạo sông Chao Phraya đã hết hạn từ ngày 27/1/2022, hạn bảo hiểm cũng đã hết vào ngày 28/1/2022. Tức là, thời điểm Tangmo ngã sông, giấy phép hoạt động đã hết gần 1 tháng.

Đáng chú ý người điều khiển con thuyền hoàn toàn không có bằng lái. Theo dữ liệu từ cơ quan chức năng, lực lượng điều tra không tìm thấy chứng chỉ hay bất cứ thông tin nào chứng minh Por có thể sử dụng phương tiện đường thủy để chở hành khách.

Theo kết quả kiểm tra, con thuyền này được sử dụng làm thuyền du lịch, do ông Papinwit Rodbangyang làm chủ thuyền và Tanuphat Lertthaweewit (Por) là người phụ trách con thuyền lúc xảy ra tai nạn.

Thairath cho biết, theo luật pháp Thái Lan, với trường hợp giấy phép hết hạn, người chịu trách nhiệm sẽ bị phạt 10.000 baht (khoảng hơn 7 triệu đồng). Người lái thuyền nếu không có bằng lái sẽ bị phạt tù không quá 6 tháng, kèm theo phạt tiền 10.000 baht.

img

Chiếc du thuyền hiện đang được cơ quan chức năng tạm giữ để phục vụ công tác điều tra

Thiếu tướng Yingyot Thepchamnong, người phát ngôn của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của ngôi sao quá cố đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hiện, cảnh sát chính thức thụ lý vụ án sau khi tìm thấy thi thể nữ diễn viên. Trong thời gian tới, cảnh sát tiếp tục thu thập các bằng chứng liên quan và sẽ triệu tập nhóm bạn, lái thuyền thẩm vấn lại một lần nữa.

"Đối với vụ việc lần này, những người trên thuyền sẽ bị kiểm tra kỹ càng đã ở đâu, làm gì vào thời điểm Tangmo xảy ra tai nạn. Kể cả chủ thuyền cũng phải chịu trách nhiệm", ông Yingyot Thepchamnong nói.

Gia đình đau xót, đồng nghiệp thương tiếc

Khaosod cung cấp thông tin từ Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết, sau 38 giờ tìm kiếm, thi thể của Tangmo Patcharawirapong được tìm thấy ở giữa sông Chao Phraya, khu vực gần bến tàu Pibulsongkram 1, cách hiện trường nơi xảy ra tai nạn khoảng 50 m.

img

Mẹ Tangmo ngã quỵ, ngất xỉu vì quá xúc động khi thấy con gái

Sau khi cảnh sát trục vớt và đưa thi thể vào bờ, anh trai và mẹ Tangmo Patcharawirapong được gọi đến nhận diện. Họ xác nhận nữ diễn viên đã tử vong.

Ngay trong chiều 26/2, cơ quan chức năng đã ngay lập tức chuyển thi thể của nữ diễn viên tới Viện Nghiên cứu Pháp y để tiến hàn khám nghiệm tử thi.

Anh trai Tangmo nghẹn ngào nói với truyền thông: "Em gái tôi đã trở về với gia đình cho dù việc đó xảy ra theo một cách không ai mong muốn. Em ấy không còn chịu lạnh, chịu sự cô đơn nữa. Dù không từ bỏ hy vọng về cuộc tìm kiếm, gia đình tôi tự ý thức được rằng cơ hội sống sót của em ấy là rất thấp".

Trong khi đó, mẹ và bạn trai Tangmo đứng không vững, khóc ngất khi nhận diện thi thể nữ diễn viên.

Tin buồn về nữ diễn viên Tangmo Patcharawirapong khiến cho công chúng và cả giới showbiz Thái Lan bàng hoàng.

Trên trang cá nhân mới đây, nữ diễn viên Baifern Pimchanok chia sẻ lại những khoảnh khắc vui nhộn vào thời điểm có cơ hội làm việc chung với Tangmo khi cả hai hợp tác trong tác phẩm "Chiếc lá cuốn bay".

img

Baifern Pimchanok từng hợp tác cùng Tangmo trong "Chiếc lá cuốn bay"

Baifern Pimchanok còn nghẹn ngào nhắn nhủ tới đàn chị: "Người chị thân yêu nhất của chúng em. Chị luôn đối tốt với tất cả mọi người. Chị luôn là niềm vui, tiếng cười của mọi người. Rất vui vì cuộc đời này có thể quen biết chị. Hãy yên nghỉ nhé người chị thân mến".

Tangmo Pattaratida rơi xuống sông Chao Phraya vào khoảng 22h40 (giờ địa phương) khi thuyền chạy về hướng thành phố Nonthaburi.

Trạng thái cuối cùng Tangmo Pattaratida đăng trên trang cá nhân là vào tối 24/2: "Mặt trời lặn là để tỏa sáng trở lại". Kèm dòng chữ là bức ảnh ngắm biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.