Showbiz

Vụ mỹ nữ "Chiếc lá cuốn bay": Xuất hiện tình tiết lạ, Thủ tướng lên tiếng

05/03/2022, 09:21
image

Thủ tướng Thái Lan đã có phát ngôn chính thức liên quan đến vụ mỹ nữ "Chiếc lá cuốn bay" tử nạn trên sông Chao Phraya vào đêm 24/2.

Theo The Reporters, ngày 3/3, phát ngôn viên của Văn phòng Chính phủ Thái Lan cho biết Thủ tướng Prayut Chan-o-cha yêu cầu cảnh sát và các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ điều tra, làm rõ vụ việc cái chết của diễn viên Tangmo Pattaratida.

img

Thủ tướng Thái Lan yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ mỹ nữ "Chiếc lá cuốn bay" tử nạn

"Mọi công tác cần phải tiến hành kỹ lưỡng, đảm bảo đúng quy trình và sớm có kết quả. Sự công bằng của luật pháp cần được đề cao và phải trả lời được các câu hỏi của dư luận xã hội những ngày qua", ông Prayut Chan-o-cha nói.

Ngoài việc chia buồn với gia đình Tangmo, Thủ tướng cho biết người dân cần ý thức trước những thông tin xung quanh vụ tai nạn của nữ diễn viên.

Ông lưu ý người dùng mạng xã hội nên tỉnh táo trước mọi thông tin, bình tĩnh chờ đợi những chứng cứ xác thực đến từ cảnh sát, cơ quan chức năng, không nên quy chụp hay phân tích tình huống một chiều làm ảnh hưởng trực tiếp đến công tác điều tra.

Ngoài ra, tờ Thaipost cho biết, cảnh sát Hoàng gia Thái Lan vừa đưa ra tuyên bố cảnh cáo đối với những cá nhân chia sẻ hình ảnh thi thể của Tangmo lên mạng xã hội.

Đại diện cơ quan chức năng khẳng định đây là hành động không thể chấp nhận và sẽ bị xử nghiêm theo luật định. Theo khoản 366/4 của Bộ luật hình sự Thái Lan, mức phạt của tội trên là 3 tháng tù hoặc phạt tiền tối đa 5.000 baht, hoặc cả hai. Thân nhân của người quá cố cũng có quyền khởi kiện hành vi này.

img

Ông Mongkolkitt Suksintharanon

Trong một diễn biến khác, ông Mongkolkitt Suksintharanon - một thành viên của quốc hội nước này đã có cuộc gặp với điều tra viên của Cơ quan Cảnh sát thành phố Nonthaburi nhằm theo dõi tiến độ vụ việc.

Sau khi xem xét các thông tin về vụ việc, ông nhận định: "Tangmo không rơi xuống nước ở đuôi thuyền, vì nếu đúng là rơi ở đuôi thuyền khi đi vệ sinh thì chân của cô khó có vết thương lớn như thế. Cú ngã có thể xảy ra khi đang chèo thuyền dẫn đến tai nạn thương tâm".

Ông Mongkolkitt cũng cho rằng vụ án này có rất nhiều bí ẩn cần làm rõ, đặc biệt là đối với người bạn tên San Wisaphat Manomairat. Người này được cho là đã ở cùng với Tangmo và khai rằng nữ diễn viên rơi xuống từ phía sau thuyền trong lúc đang đi vệ sinh.

img

Hình ảnh Tangmo và nhóm bạn trên chuyến tàu định mệnh

Tangmo Pattaratida đi dạo trên sông Chao Phraya cùng 5 người bạn và rơi khỏi thuyền xuống sông mất tích vào đêm 24/2.

Sau 38 giờ tìm kiếm, cảnh sát tìm thấy thi thể của nữ diễn viên ở giữa sông. Kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ cho thấy Tangmo qua đời do đuối nước, ngạt thở và có lượng cát lớn trong phổi.

Phía cảnh sát cũng đưa ra những thông báo cập nhật về vụ việc điều tra. Họ cho biết bước đầu đã lấy đủ lời khai của các nhân chứng và người có liên quan.

Theo thông tin mới nhất, cảnh sát đã tìm thấy tóc của Tangmo ở đuôi tàu và mắc vào chân vịt. Đáng chú ý, chân vịt từng bị cuốn trôi vào dòng nước và mất tích trong đêm mô phỏng hiện trường thứ 2, may mắn thay đã được trục vớt và đem về kiểm tra.

Tang lễ của Tangmo dự kiến diễn ra vào ngày 11-13/3. Thi hài nữ diễn viên được đưa đi hỏa táng vào ngày 14/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.