Thời sự Quốc tế

Vụ người di cư chết trong xe tải: Nghi tài xế sử dụng ma túy đá

01/07/2022, 10:18

Theo thông tin mới nhất về vụ người di cư tử vong trong xe tải, tài xế bị nghi đã sử dụng ma túy đá và không hề biết điều hòa trong xe bị tắt.

Hãng tin Reuters dẫn lời Nghị sĩ Mỹ Henry Cuellar (đảng Dân chủ) - một trong những người được Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) Mỹ cập nhật thông tin điều tra thảm kịch di cư cho biết, cảnh sát San Antonio đã phát hiện tài xế Homero Zamorano Jr, người gốc Texas, trốn trong bụi rậm gần khu vực chiếc xe kéo bị bỏ lại trên đường.

Lúc đó, bên cạnh tài xế là rất nhiều thi thể các nạn nhân khác. Lực lượng chức năng đã đưa người này tới bệnh viện địa phương để đánh giá y tế và phát hiện dường như người này đã sử dụng methamphetamine, một loại ma túy tổng hợp mạnh.

img

Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường. Ảnh - Reuters

Hiện chưa rõ kết luận của lực lượng chức năng.

Tòa án liên bang ở TP San Antonio đã bắt đầu trình tự truy tố tài xế Zamorano, 45 tuổi vì cáo buộc buôn lậu người.

Nếu bị kết án, người này sẽ đối mặt với mức phạt tối đa là tù trung thân hoặc tử hình và phạt lên tới 250.000 USD.

Hãng tin Reuters dẫn lời các công tố viên cho biết, Zamorano là đồng phạm của một nghi phạm khác – được xác định danh tính là Christian Martinez, 28 tuổi với cùng cáo buộc buôn lậu người.

Martinez đã gửi ảnh xe tải cho Zamorano, liên tục nhắn tin yêu cầu liên lạc lại và hỏi xem người này đang ở đâu nhưng không thấy hồi âm.

Theo lời khai của Martinez, tài xế này không hề biết điều hòa nhiệt độ trong xe đã dừng hoạt động và đó là lý do khiến người di cư trốn bên trong xe đầu kéo tử vong.

Hiện tại, Chính phủ nước Mexico đang phối hợp cùng với Mỹ, Guatemala và Honduras cùng hành động để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm khiến 53 người di cư tử vong trong thùng xe đầu kéo ở Texas, Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.