Thời sự Quốc tế

Vụ Trung Quốc ép Ukraine rút lại chữ ký, Nga sẽ hành động giống Bắc Kinh?

27/06/2021, 08:20

Một cựu Đại biểu quốc hội Ukraine nói về cách Trung Quốc đặt Kiev vào vị trí của Bắc Kinh.

Nga sẽ làm theo tấm gương của Trung Quốc và hành động nghiêm khắc chống lại Ukraine, cựu Đại biểu Quốc hội đơn viện Ukraine (Verkhovna Rada) - ông Aleksei Zhuravko tin tưởng.

Bắc Kinh đã buộc Kiev rút lại chữ ký của mình theo một nghị quyết của Liên Hợp Quốc về quyền của người Uyghur (Duy Ngô Nhĩ), đồng thời đe dọa hủy nguồn cung cấp vaccine chống Covid-19 cho Kiev.

Ukraine chỉ nhận được một loại thuốc tiêm ngừa Covid-19 từ Trung Quốc, vì vậy khi có nguy cơ mất phương tiện duy nhất để chống lại đại dịch, các nhà chức trách của Kiev đã lùi bước, hãng thông tấn Liên bang Nga (FAN) cho hay.

img

Cựu Nghị sĩ Aleksei Zhuravko.

"Thực tế là Trung Quốc có sức mạnh... Các chính trị gia Ukraine là... những người chỉ hiểu ra vấn đề khi bị sức mạnh tạo áp lực", ông Zhuravko nói.

Cựu Nghị sĩ Ukraine cho rằng đã đến lúc Nga sẽ có những biện pháp cứng rắn đối với Kiev.

Ông Aleksei Zhuravko đặt ra khả năng Nga sẽ "chặt bỏ" đường ống dẫn khí đốt hoặc cấm nhập khẩu hàng hóa Ukraine vào Liên bang Nga, để cuối cùng châu Âu buộc Ukraine phải giải quyết tình hình ở Donbass.

"Tin tôi đi, khi đó Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu sẽ không có đủ nguồn lực để hỗ trợ thêm một quốc gia nào nữa. Afghanistan là một ví dụ sống động", cựu Đại biểu Ukraine lưu ý.

Trước đó, đảng Cương lĩnh Đối lập - Vì sự sống ở Ukraine đã cáo buộc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vi phạm hiến pháp. Các đại biểu đã gọi nguyên thủ quốc gia của Ukraine là “đạo đức giả”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.