Vận tải

Vụ xe quá tải lọt trạm CSGT, xuyên nhiều tỉnh: Chủ mỏ cát nhận sai

22/11/2022, 14:57

Chủ mỏ cát Thuý Danh (Nghệ An) thừa nhận những thiếu sót trong việc bán cát cho dòng xe đầu kéo khung mui phủ bạt là tiếp tay cho sai phạm.

Ngày 22/11, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, ông Trần Đức Danh, Giám đốc Công ty TNHH Trường An (chủ mỏ cát Thúy Danh) cho biết, bản thân ông đã đọc toàn bộ nội dung bài viết “Kỳ lạ xe quá tải nghênh ngang, lọt trạm CSGT, xuyên nhiều tỉnh” mà Báo Giao thông phản ánh.

img

Hai xe đầu kéo khung mui phủ bạt chở đầy cát từ mỏ cát Thuý Danh di chuyển ra QL7A

Ông Danh thừa nhận lỗi do sơ xuất, quản lý nhân viên không chặt chẽ để họ bán cát cho những phương tiện không đảm bảo quy định, gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

“Sau khi kiểm tra lại camera và sổ sách tại mỏ, xác định những xe này không phải của công ty mà đều là xe cá nhân ở nhiều địa phương khác nhau như Quỳnh Lưu (Nghệ An), Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Ninh Bình…

Họ đến mua thì nhân viên bán. Nhưng bản thân chúng tôi tự nhận thấy bán như vậy là sai, là gián tiếp tiếp tay cho cái sai.

Ngay từ hôm qua tôi đã quán triệt với quản lý mỏ, tuyệt đối không bán cát cho những dòng xe như vậy nữa. Không thể vì bất cứ lý do gì mà để xảy ra như vậy nữa. Đây là trách nhiệm của mình với xã hội', ông Danh nói.

Trong khi đó, qua kiểm tra trên hệ thống đăng kiểm, đối chiếu các quy định, thông tư thì dòng xe này là xe khung mui phủ bạt. Thành thùng xe đúng kích thước đã được quy định, tuy nhiên, việc lót bạt để chở cát vượt thùng như vậy rất nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT, đặc biệt là những đoạn đường khi xe vào cua, lên và xuống dốc.

Trước đó, Báo Giao thông có bài: “Kỳ lạ xe quá tải nghênh ngang, lọt trạm CSGT, xuyên nhiều tỉnh”, phản ánh những xe đầu kéo khung mui phủ bạt chở đầy cát, có dấu hiệu quá tải xuất phát từ mỏ cát Thuý Danh (ở Đô Lương) và thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An) lưu thông ra các tỉnh phía Bắc.

Điều đáng nói là trên hành trình di chuyển của các xe này đều có các đội, trạm CSGT. Tuy nhiên, những xe này vẫn vượt qua để đi sang các tỉnh thành khác.

Sau đó, một trong những xe mà PV ghi nhận đang trên hành trình ra Ninh Bình đã bị lực lượng CSGT Thanh Hoá cân kiểm tra, kết quả cho thấy tổng trọng tải xe lên đến 74 tấn, xe chở quá tải 96%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.