Thời sự Quốc tế

Vừa mua Twitter, tỷ phú Elon Musk lại đăng đàn, lấy ý kiến từ chức

Giám đốc điều hành Twitter mở một khảo sát trên mạng xã hội để lấy ý kiến về việc ông có nên từ chức CEO Twitter hay không.

Dự kiến, khảo sát này sẽ diễn ra vào 11:20 theo giờ GMT, khoảng 18:20 theo giờ VN ngày 19/12. Đáng chú ý, ông Elon Musk tuyên bố sẽ tuân thủ kết quả khảo sát.

Trả lời một bình luận của người dùng Twitter dưới bài viết của mình về khả năng thay đổi Giám đốc điều hành Twitter, ông Musk nói: “Không có người thành công”.

Tháng trước, tại tòa án bang Delaware, tỷ phú Mỹ khẳng định sẽ giảm thời gian tại Twitter để tiến tới tìm một lãnh đạo mới điều hành công ty.

img

Giám đốc điều hành Twitter Elon Musk

Cuộc khảo sát trên được đưa ra sau khi Twitter cập nhật chính sách vào cuối tuần qua trong đó cấm các tài khoản được tạo ra chỉ với mục đích duy nhất là quảng bá cho các công ty mạng xã hội khác và những nội dung có chứa các liên kết hoặc người dùng cho nền tảng đối thủ.

Việc cập nhật chính sách sẽ tác động tới nội dung trên các nền tảng như Facebook, Instagram của Tập đoàn Meta; Mastodon, Truth Social, Tribel,… Còn nền tảng TikTok vốn thuộc sở hữu của Tập đoàn ByteDance Ltd (Trung Quốc) không nằm trong sách trên.

Vài phút trước khi thông báo tổ chức khảo sát ý kiến về việc ông sẽ rời khỏi cương vị lãnh đạo, ông Musk cũng đăng bài viết xin lỗi và cho biết: “Trong thời gian tới, sẽ tổ chức bỏ phiếu về những thay đổi quan trọng trong chính sách của công ty”.

img

Tỷ phú Elon Musk lập khảo sát lấy ý kiến về việc ông từ chức

Vài giờ sau, Twitter đã khởi động một cuộc khảo sát khác để hỏi ý kiến người dùng liệu nền tảng này nên có chính sách để chặn các tài khoản quảng cáo cho các nền tảng mạng xã hội khác trên Twitter hay không.

Động thái thay đổi chính sách mới nhất diễn ra hàng loạt ồn ào tại Twitter kể từ khi ông Musk, người giàu nhất thế giới, mua lại mạng xã hội này. Giám đốc điều hành (CEO) Tesla Elon Musk chính thức tiếp quản điều hành mạng xã hội Twitter từ ngày 27/10 và ngay sau đó đã sa thải đội ngũ quản lý cấp cao và cho nghỉ việc khoảng một nửa nhân sự, đồng thời cân nhắc xem sẽ tính phí bao nhiêu cho dịch vụ Twitter Blue của Twitter.

Tuần trước, Twitter cũng giải tán Hội đồng An toàn và Tin cậy, một nhóm tình nguyện được thành lập vào năm 2016 để tư vấn cho công ty về các quyết định liên quan đến nền tảng mạng xã hội này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.