Điện ảnh

Will Smith hành động lạ sau "cú tát viral" ở sân khấu Oscar 2022

29/03/2022, 08:28
image

Sáng 29/3, tài tử Will Smith đã đăng tâm thư sau "cú tát viral" dành cho Chris Rock trên sóng trực tiếp Lễ trao giải Oscar 2022.

Lời xin lỗi chính thức của Will Smith

Liên quan đến hành động tát Chris Rock trên sóng trực tiếp của lễ trao giải Oscar 2022, sáng 29/3 (giờ Việt Nam), tài tử Will Smith đã đăng tâm thư để nói lời xin lỗi người đồng nghiệp.

img

"Cú tát viral" của Will Smith dành cho Chris Rock trên sân khấu Oscar

Will Smith mở đầu lời xin lỗi: "Bạo lực dưới mọi hình thức của nó đều độc hại và có tính hủy diệt. Hành vi của tôi tại Lễ trao giải Oscar đêm qua là không thể chấp nhận được và không thể bào chữa. Những trò đùa với tôi là một phần của công việc, nhưng một trò đùa về tình trạng sức khỏe của Jada quá sức chịu đựng của tôi và tôi đã phản ứng một cách xúc động".

Do đó, Will Smith muốn nhận lỗi sai và công khai xin lỗi Chris Rock vì đã đi quá giới hạn. Bản thân anh cảm thấy xấu hổ với hành động của mình. Bởi anh cho rằng: "Không có chỗ cho bạo lực trong một thế giới của tình yêu và lòng nhân ái".

img

Vợ của Will Smith đối mặt với hội chứng tóc rụng từng mảng trong nhiều năm qua

"Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến Học viện, nhà sản xuất của chương trình, tất cả những người tham dự và tất cả những người đang theo dõi trên toàn thế giới. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình Williams và gia đình "King Richard" của tôi. Tôi vô cùng hối hận vì hành vi của mình đã làm vấy bẩn những gì đã từng là một hành trình tuyệt đẹp đối với tất cả chúng ta", Will Smith viết.

Will Smith đã cứu rating thảm hại của Oscar?

Oscar 2022 là một mùa giải đáng nhớ với Will Smith khi anh giành được tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp. Vai diễn của tài tử trong “King Richard” giúp anh được xướng tên tại hạng mục Nam chính xuất sắc tại giải Oscar năm nay. Thành tích khẳng định vị thế Smith tại Hollywood, đồng thời đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp lẫy lừng của anh.

img

Will Smith nhận tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp

Tuy nhiên, sự cố trên sân khấu Oscar vào sáng 28/3 (giờ Việt Nam) đã khiến Will Smith đánh mất hình tượng của mình.

Cụ thể, Will Smith khiến dư luận choáng váng khi bất ngờ lên sân khấu "đi đường quyền" với diễn viên Chris Rock sau khi anh này nói đùa về Jada Pinkett Smith, vợ của Will Smith.

Theo Independent, căng thẳng giữa Will Smith và Chris Rock đã xuất phát từ năm 2016 khi nam diễn viên hài Chris Rock buông lời trêu chọc với lời lẽ khá nhạy cảm với Pinkett Smith về việc cô biểu tình chống “Oscar So White” (Oscar toàn người da trắng).

Lần này, Chris Rock liên tục đùa về việc Jada Pinkett Smith - vợ Smith - cắt đầu trọc. Tài tử King Richards tức giận và hét lớn. Ban tổ chức đã phải cắt tiếng các câu nói của Smith trên sóng truyền hình.

Trên Twitter, một đoạn video Will Smith lên sân khấu tát Chris Rock được lan truyền. Trong đó, nam diễn viên cảnh cáo Chris Rock không được nhắc đến tên vợ anh nữa.

Theo nguồn tin của Deadline, bản thân Chris Rock cũng tìm cách liên lạc và xin lỗi gia đình Will Smith ngay sau khi sự việc xảy ra.

Mặt khác, đại diện của Sở cảnh sát Los Angeles xác nhận với ABC News. Sau vụ ẩu đả tai tiếng, Chris Rock cũng không có ý định kiện đồng nghiệp, từ chối khai báo với cảnh sát.

img

Toàn cảnh sân khấu Lễ trao giải Oscar 2022

Theo thống kê của Google Trends, tìm kiếm về Will Smith nhảy vọt lên hơn 100.000 lượt chỉ trong vài giờ qua. Thậm chí, ồn ào của Will Smith còn được đánh giá chấn động hơn việc đọc nhầm giải thưởng tại Oscar 2017 hay Adrien Brody ôm hôn Halle Berry tại Oscar 2003.

Không dừng lại ở đó, CNN còn tiết lộ: “Rating sự kiện năm nay đã tăng vọt sau sự cố Will Smith tát Chris Rock trên sân khấu trao giải. Theo báo cáo của AFP, khoảng 15,36 triệu người Mỹ đã theo dõi lễ trao giải sau sự cố Smith-Rock và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Trước đó, con số khán giả ban đầu của đài ABC là khoảng 9,85 triệu, thấp thứ hai trong lịch sử Lễ trao giải Oscar trên truyền hình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.