Vận tải

Xe chở xăng dầu, lương thực, thực phẩm vào TP Bạc Liêu thế nào?

29/08/2021, 17:51

Tỉnh Bạc Liêu tạo điều kiện lưu thông vận chuyển xăng dầu và lương thực, thực phẩm trên địa bàn TP Bạc Liêu trong thời gian phong tỏa y tế.

Ngày 29/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã có văn bản về việc tạo điều kiện lưu thông vận chuyển xăng dầu và lương thực, thực phẩm trên địa bàn TP Bạc Liêu trong thời gian thực hiện phong tỏa y tế.

Vận chuyển xăng dầu không cần sang xe

Đối với việc vận chuyển xăng dầu bằng xe bồn, không yêu cầu thực hiện sang xe (chuyển xăng dầu giữa 2 xe) hay thay lái xe mà xe được phép đi vào địa bàn nội ô TP Bạc Liêu, với các điều kiện bổ sung là những người trên xe bồn phải mặc đồ bảo hộ y tế;

img

Phương tiện vận chuyển xăng dầu và lương thực, thực phẩm được lưu thông trên địa bàn TP Bạc Liêu trong thời gian thực hiện phong tỏa y tế, nhưng phải đáp ứng đủ điều kiện. Ảnh: Gia Minh

Xe phải di chuyển thẳng đến nơi xuống hàng không được dừng đỗ; khi vào đến kho xăng dầu được phép xuống thực hiện các thao tác đóng mở bồn xăng nhưng không được tiếp xúc trong phạm vi 2m với bất kỳ ai.

Sau khi xuống hàng xong thì phải quay đầu xe rời ngay khỏi địa bàn. Đối với chiều vận chuyển xăng dầu ra khỏi địa bàn TP Bạc Liêu để cung ứng cho các huyện, thị xã cũng được áp dụng tương tự.

Vận chuyển lương thực, thực phẩm theo 2 phương án

Đối với việc vận chuyển lương thực, thực phẩm bằng xe tải để cung cấp cho các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP Bạc Liêu, áp dụng theo 2 phương án.

Phương án 1, phương tiện được phép đi vào địa bàn nội ô TP Bạc Liêu và xe quân sự đi kèm, với các điều kiện bổ sung: xe phải di chuyển thẳng đến nơi xuống hàng không được dừng đỗ; người trên xe không được phép rời khỏi cabin.

Trường hợp vì lý do bắt buộc cần phải rời cabin thì phải mặc đồ bảo hộ y tế và trong thời gian ra khỏi cabin không được tiếp xúc với bất kỳ ai. Sau khi xuống hàng xong thì phải quay đầu xe rời ngay khỏi địa bàn.

Phương án 2, áp dụng việc sang xe (chuyển hàng giữa 2 xe) hoặc thay lái xe (sau khi khử khuẩn cabin) tại khu vực chốt “vòng ngoài” của TP Bạc Liêu ở khu vực Ngã Năm tượng đài (TP Bạc Liêu).

Tuy nhiên, nhằm đảm bảo cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực thực phẩm cho TP Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo UBND TP Bạc Liêu ưu tiên thực hiện phương án 1. Việc áp dụng phương án 2 chỉ thực hiện khi không thể bố trí lực lượng giám sát quá trình thực hiện.

Trước đó, vào sáng 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã ký quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khẩn cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Thời gian áp dụng từ 3h ngày 23/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, áp dụng phong tỏa cách ly y tế toàn TP Bạc Liêu; đối với thị xã Giá Rai và các huyện còn lại áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.