Đăng kiểm

Xe ùn ùn đổ về Cần Thơ đăng kiểm, trung tâm căng sức làm cả ngày nghỉ

23/04/2023, 16:51
image

Phương tiện từ Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM... ùn ùn kéo về trung tâm đăng kiểm ở TP Cần Thơ khiến các trung tâm quá tải.

Vạ vật cả tuần chờ đăng kiểm

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 22/4, tại chi nhánh Trung tâm Kiểm định kỹ thuật phương tiện thiết bị thủy bộ Cần Thơ 6502S (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), mặc dù là ngày thứ bảy nhưng hàng chục phương tiện xếp hàng dọc 2 bên hiên trung tâm chờ đến lượt.

img

Xe vây kín trung tâm đăng kiểm

Đặc biệt, hầu hết các xe ở đây đều mang biển số các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM… và nhiều tỉnh, thành miền Tây như: Trà Vinh, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Hậu Giang.

“Xe tôi đến hạn đăng kiểm nhưng ở TP.HCM cùng các tỉnh lân cận đang quá tải. Nghe nói trung tâm đăng kiểm ở Cần Thơ thoáng xe hơn nên quyết định xuống đây để làm”, chị Hương (ngụ TP.HCM) cho biết.

Lượng xe đổ về nhiều, các chủ phương tiện tập trung ở phòng làm thủ tục chờ lấy số, làm thủ tục.

Khu vực đăng kiểm, các tài xế “trông đứng, trông ngồi” chờ đến lượt. Nhiều người cho biết, họ đã phải chờ 1 tuần nay nhưng vẫn chưa đến lượt để đăng kiểm.

Tài xế Lê Minh Tân (ngụ tỉnh Bình Dương) chia sẻ: “Ở Bình Dương và khu vực giáp ranh TP.HCM đang bị quá tải, đăng ký trên app hiện phải đến 18/6 mới trống. Trong khi đó, xe tôi đến tháng 5 là đến hạn đăng kiểm nên tôi phải xuống khu vực miền Tây”.

img

Các đăng kiểm viên làm việc liên tục, nhiều ngày làm đến 22h, buổi trưa không nghỉ

Tương tự, đại diện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 65-05D (thuộc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ) cho biết, mỗi ngày đơn vị tiếp nhận khá nhiều xe từ các tỉnh Bình Dương, TP.HCM... đổ về đăng kiểm.

"Ngay từ đầu tháng 4, số phương tiện đăng ký đăng kiểm qua app, lịch đã đến hết tháng", đại diện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 65-05D thông tin.

Hiện trên địa bàn TP Cần Thơ có tổng số 7 trung tâm với 10 dây chuyền đăng kiểm hoạt động, tổng số 31 đăng kiểm viên. Trong đó, có 14 đăng kiểm viên bậc cao.

Tăng ca cả thứ bảy

Ông Huỳnh Quang Trung, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm định kỹ thuật phương tiện thiết bị thủy bộ Cần Thơ cho biết, từ đầu tháng 4/2023, lượng xe ở các tỉnh ngoài đến đăng kiểm rất nhiều, chiếm đến khoảng 80%. Trong khi ở đây mỗi ngày chỉ đăng kiểm được 80-100 xe.

“Chi nhánh có 2 dây chuyền kiểm định với 4 đăng kiểm viên. Tuy nhiên, thời gian qua do lượng xe đổ về quá đông, chúng tôi phải làm từ 6h30 - 22h đêm.

Thứ bảy, chúng tôi buộc phải tăng ca làm từ sáng cho đến 14-15h chiều. Buổi trưa anh em chỉ dành ra khoảng 30 phút ăn cơm rồi bắt tay vào làm tiếp để giải quyết nhu cầu cho người dân”, ông Trung nói.

img

Các tài xế trông ngóng chờ đến lượt đăng kiểm phương tiện của mình

Không để xảy ra tình trạng ùn tắc, quá tải phương tiện, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm định kỹ thuật phương tiện thiết bị thủy bộ Cần Thơ cho hay, trước mắt vận động các kiểm định viên, cán bộ, nhân viên của trung tâm tăng thời gian làm việc để giải quyết hết lượng phương tiện đã được đăng ký trước đó trong ngày. Tuyệt đối không để tồn động đến ngày hôm sau.

Song song đó, khi chủ phương tiện đăng ký đăng kiểm, nhân viên trung tâm sẽ tư vấn cho họ thực hiện việc kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng phương tiện trước để khi đến trung tâm, việc kiểm định sẽ diễn ra mau chóng hơn.

“Như chúng tôi đã nói, ngoài giải quyết cho các xe đã đăng ký từ trước, khi người dân đến trung tâm, chúng tôi sẽ ưu tiên giải quyết cho những xe đến hạn kiểm định trước.

Những xe nào còn hạn từ 1 tuần trở lên sẽ được sắp xếp lịch hẹn lại để làm sao như vậy vừa giải quyết được nhu cầu của người dân, vừa không để quá tải", Phó giám đốc Trung tâm Kiểm định kỹ thuật phương tiện thiết bị thủy bộ Cần Thơ nói.

Với cách làm tương tự, đại diện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 65-05D cho biết, họ cũng tăng giờ làm việc kể cả ngày thứ bảy.

Bên cạnh đó, các trung tâm cũng phối hợp cùng lực lượng Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP Cần Thơ), Cảnh sát giao thông hỗ trợ phân luồng, điều tiết giao thông nếu xảy ra tình trạng quá tải.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa ban hành công văn về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đăng kiểm phương tiện giao thông trên địa bàn TP.

Theo đó, người đứng đầu chính quyền TP Cần Thơ giao Giám đốc Sở GTVT chỉ đạo các trung tâm, đơn vị đăng kiểm trực thuộc và các trung tâm, đơn vị đăng kiểm khác hoạt động trên địa bàn TP chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Đặc biệt là thực hiện việc cập nhật số liệu tổng hợp, thống kê số lượng ô tô đến hạn kiểm định trong thời gian tới, năng lực kiểm định của các trung tâm, đơn vị đăng kiểm đang hoạt động trên địa bàn làm cơ sở đánh giá nhu cầu của doanh nghiệp và người dân.

Từ đó các trung tâm có phương án, hướng dẫn doanh nghiệp và người dân tham gia đăng kiểm phù hợp, đúng theo quy định. Không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại các trung tâm, đơn vị đăng kiểm gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các doanh nghiệp và người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.