Showbiz

Xót xa ca sĩ Tuấn Phương qua đời ở tuổi 43

07/10/2020, 13:50

Ca sĩ Tuấn Phương qua đời vào ngày 7/10 sau 3 tháng chống chọi căn bệnh viêm màng não. Trong khi chỉ vài ngày nữa, anh sẽ đón sinh nhật thứ 44.

img
Ca sĩ Tuấn Phương qua đời ở tuổi 43. Anh đã không thể gượng thêm vài ngày nữa để đón sinh nhật lần 44 của mình

Sáng 7/10, ca sĩ Tuấn Phương trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện ở Hà Nội sau 3 tháng chống chọi với bệnh viêm màng não. Anh hưởng dương 43 tuổi. Lễ viếng và tang lễ của anh sẽ được gia đình thông báo sau. Trước đó ngày 3/10, cơ thể của anh đã rất yếu và không thể tiếp nhận được thức ăn. Bác sĩ đã tiên lượng anh không thể qua khỏi, chỉ có thể duy trì sự sống nhờ máy thở.

Theo ca sĩ Minh Quân, bố của Tuấn Phương đã chỉ cầu mong con trai có thể gắng trụ, sống được đến ngày 14/10 để đón sinh nhật lần cuối cùng, trọn vẹn một kiếp người. Đó cũng là mong ước cuối của ông. Thế nhưng, anh đã không thể chờ được đến ngày sinh nhật ấy của mình.

Thông tin này khiến người thân, bạn bè của nam ca sĩ vô cùng đau xót. Sinh thời, anh là một ca sĩ vững nghề và hiền lành, được nhiều bạn bè yêu mến.

img
Ca sĩ Tuấn Phương nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 2018

Ca sĩ Tuấn Phương sinh năm 1977 tại Hà Nội. Anh từng học khoa Thanh nhạc ở Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và công tác tại Nhà hát Nghệ thuật đương đại. Năm 2018, Tuấn Phương được trao danh hiệu nghệ sĩ ưu tú sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật.

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, anh từng ra mắt abum “Khóc” vào năm 2001 với 9 ca khúc như “Khóc”, “Làm sao thứ tha”, “Bên em tuyệt vời”, “Sống”, “Và tôi không khóc nữa”, “Mặt nạ”, “Tình một đêm”, “Không bao giờ” và “Có bao giờ thấy lại”.

Thời gian qua, Tuấn Phương phải nằm viện để điều trị các bệnh như nang phổi, tiểu đường. Đầu tháng 9, anh rơi vào tình trạng nguy kịch do tràn dịch màng não, phải tiến hành phẫu thuật để hút dịch, đưa thuốc vào não. Do hoàn cảnh gia đình của Tuấn Phương khó khăn, nhiều nghệ sĩ đã cùng nhau kêu gọi quyên góp, hỗ trợ phần nào về kinh tế để anh có thể chữa bệnh.

Có khoảng thời gian, bệnh tình nam ca sĩ đã có chuyển biến tốt, anh nhận ra người thân, có thể trò chuyện với bạn bè, gọi điện thoại cho đồng nghiệp. Thế nhưng, tình hình khả quan chỉ kéo dài 1 tuần và sau đó, anh lại tiếp tục phải cấp cứu vì bệnh trở nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.