Showbiz

Người chồng đang ly thân đòi quyền thừa kế tài sản "kếch xù" của Coco Lee?

11/07/2023, 15:36
image

Doanh nhân người Canada - Bruce Rockowitz chồng đang ly thân của Coco Lee được cho là đã thuê luật sư để xác minh bản di chúc của vợ.

Chồng nghi ngờ về di chúc của vợ?

Sina ngày 11/7 đưa tin, doanh nhân người Canada - Bruce Rockowitz - chồng đang ly thân của Coco Lee được cho là đã thuê luật sư giúp ông làm rõ di chúc của vợ, với mục đích trở thành người thừa kế hợp pháp.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc ông Rockowitz nghi ngờ tính chính xác trong văn bản của Coco Lee về việc để lại tài sản cho ai.

img

Chồng Coco Lee được cho là muốn giám định di chúc của vợ.

Hiện phía Bruce Rockowitz không lên tiếng về ồn ào trên. Động thái duy nhất của Bruce, cho đến hiện tại, là đăng cáo phó.

Nacy Lee - chị gái Coco Lee cho biết việc này của ông không thông qua gia đình nhà vợ.

Về thông tin Rockowitz xác minh di chúc của vợ, chị gái của Coco Lee từ chối trả lời, cho rằng phóng viên nên hỏi trực tiếp ông Bruce Rockowitz.

Trước đó, một người bạn của ca sĩ tiết lộ cô dành toàn bộ tài sản cho mẹ ruột.

Theo Sina, Coco Lee có tổng cộng 7 dinh thự và bất động sản ở Hong Kong. Các bất động sản nằm rải rác ở khu Peak, Central Mid-Levels và West Mid-Levels đều đã được mua toàn bộ hoặc đã trả hết phần còn lại, không nợ tiền ngân hàng.

Trong số đó, bốn căn biệt thự là tài sản thuộc sở hữu chung của cô cùng mẹ và hai chị em gái, dưới hình thức "Chứng thư trường thọ". "Chứng thư trường thọ" hay còn gọi là "Chứng thư sinh tử" có đặc điểm là nhóm người cùng lập chứng thư có chung quyền, lợi ích với khối tài sản.

Theo luật Hong Kong, với bất động sản theo dạng hợp đồng này, sau khi một người trong nhóm chết, quyền và lợi ích của người đó đương nhiên được thừa kế bởi những người còn lại, tức là ai mất cuối cùng là người hưởng trọn khối tài sản.

Điều này có nghĩa, sau khi Coco Lee mất, khối tài sản gồm các bất động sản thuộc về mẹ và hai chị gái của cô.

Điều này cũng đồng nghĩa ông Bruce Rockowitz và hai con gái ông không có bất kỳ quyền thừa kế nào đối với bất động sản của Coco Lee.

img

Ca sĩ Coco Lee qua đời hôm 5/7.

Bên cạnh đó, Coco Lee có một căn biệt thự mua dưới tên công ty, trị giá 60 triệu HKD. Cô có hai cửa hàng kinh doanh với giá trị thị trường 12 triệu HKD, do mẹ cô nắm giữ dưới hình thức công ty cổ phần.

Ngoài bất động sản trị giá hàng trăm triệu HKD, Coo Lee còn nhiều tài sản trong nhà băng, cộng với cổ phần, cổ tức, tổng giá trị tài sản lên tới một tỷ HKD (128 triệu USD).

Trên St Headlines, chị của Coco Lee cho biết không nắm rõ tài sản của em là bao nhiêu nhưng nhiều năm qua, tiền bạc của Coco Lee do mẹ ca sĩ quản lý.

Chồng Coco Lee không giàu có như tin đồn

Trước đó ngày 6/7, trên Xiaohongshu, một blogger tài chính chỉ ra, giá trị tài sản ròng Bruce nắm giữ không phải là hơn 200 triệu USD như tin đồn.

Theo blogger này, Bruce Rockowitz đã bỏ học để trở thành huấn luyện viên thể hình cá nhân, sau đó có cơ hội gặp chủ tịch của một tập đoàn lớn thông qua các mối quan hệ của mình, sau đó phấn đấu lên vị trí giám đốc kinh doanh.

img

Bruce Rockowitz được cho là không phải doanh nhân quá giàu có.

Hiện tại, mức lương hàng năm của Bruce Rockowitz là ba triệu HKD (gần 400.000 USD). Con số này, tuy cao hơn mức lương của người bình thường nhưng tính tới năm 2023, doanh nhân thậm chí chưa tích lũy được tới con số chục triệu USD, không thể liệt vào giới đại gia, siêu giàu...

Thu nhập của Bruce Rockowitz cho thấy kém xa số tiền mà Coco Lee kiếm được.

Sau bài phân tích của blogger nói trên, chị gái Coco Lee công khai bình luận, nói blogger đã phân tích đúng.

"Bạn là người giải thích rõ ràng nhất. Chính em gái tôi đã một tay đưa chồng lên hàng giàu có và giúp anh ấy có tên trong danh sách người giàu", cô viết.

Coco Lee sinh năm 1975, được mệnh danh diva nhạc pop người Mỹ gốc Hong Kong. Cô nổi tiếng với ca khúc "A love before time" trong phim "Ngọa hổ tàng long" của đạo diễn Lý An.

Những năm cuối đời, dù đối mặt với biến cố hôn nhân và bệnh tật dày vò, cô đều đặn tổ chức liveshow trong và ngoài Hong Kong.

Coco Lee kết hôn với Bruce Rockowitz - Chủ tịch điều hành của Li & Fung Group vào năm 2010. Thời điểm đó, doanh nhân đã qua một đời vợ và có hai con gái. Trong suốt những năm chung sống, ca sĩ và chồng từng trải qua 9 lần thụ tinh nhân tạo nhưng không có con.

Theo một người bạn của Coco Lee, hai người ly thân hai năm qua, chỉ mới xong khoảng 70% thủ tục ly hôn. Nguồn tin cho rằng cả hai từng dự tính hoàn tất thủ tục trong tháng 7 này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.