Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 16/2/2019

16/02/2019, 09:06
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 16/2/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau

Vì sao Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau xin tạm ngưng khám bệnh BHYT ngoài giờ?

Ngày 15/2, tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau, đơn vị này đã tiếp nhận tờ trình xin tạm ngưng khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế (BHYT) ngoài giờ hành chính của Bệnh viên Sản - Nhi Cà Mau.

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản chấn chỉnh việc tổ chức khám chữa bệnh BHYT ngoài giờ hành chính. Bệnh viện Sản - Nhi đã chỉ đạo các bộ phận liên quan tổ chức khám chữa bệnh BHYT cho bệnh nhân thuộc chuyên khoa Nội nhi ngoài giờ hành chính vào các ngày thứ 7, chủ nhật và ngày Lễ từ ngày 9/4/2016 đến nay.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, chỉ thanh toán toàn bộ chi phí khám chữa bệnh BHYT ngoài giờ hành chính, bệnh viện phải đáp ứng được các điều kiên: Không vượt quá định mức 65 bệnh/bàn khám/ngày (8 giờ) kể cả có BHYT và không có BHYT. Tổng thời gian làm ngoài giờ của người đang ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh không quá 200 giờ/người/năm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Chiếc Mercedes tại hiện trường vụ tại nạn nghiêm trọng khiến 3 người thương vong

Xe Mercedes tông liên hoàn, 1 phụ nữ tử vong, 2 người nguy kịch

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 15/2, trên QL1A, đoạn thuộc địa bàn xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô Mercedes 7 chỗ mang BKS:15A - 46.529 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên QL1A theo hướng Bắc - Nam. Khi đến trước chợ Vân cũ thì bất ngờ đâm vào xe máy do chị Nguyễn Thị Hải (trú tại xóm 12, xã Quỳnh Thạch) điều khiển, đang dừng mua rau. Xe ô tô tiếp tục đâm trúng bà Hồ Thị Lan đang bán rau bên đường, rồi đâm tiếp chị Hoàng Thị Nghĩa (cùng trú tại xã Quỳnh Văn) đang đi xe đạp.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe này tiếp tục lao sang đâm sập một phần ki ốt bên đường và chỉ dừng lại khi đâm vào gốc cây cổ thụ. Vụ tai nạn khiến chị Hải tử vong tại chỗ, bà Lan và chị Nghĩa bị thương nặng được người dân chuyển vào bệnh viện cấp cứu. X chi tiết tại đây

img
Anh Nghiêm được chuyên cơ của công ty bảo hiểm đưa từ Đà Nẵng sang Canada tiếp tục điều trị

Hé lộ manh mối về nghi phạm tạt axit, cắt gân Việt kiều

Liên quan đến vụ Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân vào đêm mùng 5 Tết, bạn gái anh Nghiêm - cũng là nạn nhân của vụ việc cho biết, trong quá trình làm việc và sinh sống tại Canada, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người tại Canada. Bạn gái anh Nghiêm cũng mong muốn cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Ngãi, Công an Việt Nam giúp đỡ sớm tìm ra hung thủ cùng kẻ chủ mưu.

Như tin đã đưa trước đó, vào khoảng 20h đêm 9/2 (mùng 5 Tết âm lịch), anh Nghiêm đã hẹn với hơn 8 người trong gia đình cùng nhau đi ăn tối. Do chỉ có một chiếc ôtô, nên anh nhường xe cho người lớn trong gia đình, còn anh và bạn gái đi xe máy xuống khu vực hẹn. Khi cả hai đi xe về khu vực bãi biển vắng vẻ Khe Hai, thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn thì thấy có 2 thanh niên đậu xe ở đó.

Khi xe anh Nghiêm vượt qua đoạn trên một đoạn khoảng 200m thì bất ngờ hai hai thanh niên này gọi đúng tên anh Nghiêm khiến anh quay lại và bị chúng tạt axit vào người. Bị bất ngờ, do axit gây bỏng nên anh Nghiêm loạng choạng rồi ngã xe máy xuống đường. Không dừng lại, hai gã thanh niên tiếp tục dùng dao chạy đến chém 3 nhát ở mắt cá chân và phía sau đầu gối anh Nghiêm rồi mới chịu phóng lên xe bỏ trốn… Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Bùi Tiến Dũng dính chấn thương và không thể dự trận Siêu cúp Quốc gia

“Thủ môn quốc dân” Bùi Tiến Dũng nhận tin “sét đánh”

16h00 chiều nay (16/2), Hà Nội FC sẽ đối đầu B.Bình Dương trong trận tranh Siêu cúp bóng đá Quốc gia 2018 – Cúp THACO. Việc Hà Nội FC phải dàn sức nhiều đấu trường được coi là cơ hội để thủ thành Bùi Tiến Dũng thể hiện.

Mặc dù vậy, “thủ môn quốc dân” chắc chắn không thể tham dự trận đấu nói trên do chấn thương. Trong buổi tập ngày 14/2, do nỗ lực bắt bóng khi tập luyện, Dũng bị chấn thương tay. Dù chấn thương không quá phức tạp nhưng anh vẫn phải ngồi ngoài ở trận Siêu cúp.

Tiến Dũng gia nhập Hà Nội FC sau khi thanh lý hợp đồng với CLB Thanh Hóa sau Asian Cup 2019. Thủ thành này được kỳ vọng sẽ dần chiếm suất bắt chính ở đội bóng Thủ đô. Xem chi tiết tại đây

img
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhiều lần nhấn mạnh việc giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc trong những năm 1970 và 1980 là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính phủ Nhật Bản

Triều Tiên tuyên bố công dân Nhật bị bắt cóc không muốn trở về quê hương

Một quan chức trong chính phủ Nhật Bản ngày 15/2 cho biết Triều Tiên đã xác nhận rằng 1 trong số những công dân Nhật Bản bị bắt cóc vào cuối thập niên 70 của thế kỷ trước đang sinh sống tại Bình Nhưỡng cùng với vợ. Theo hãng tin Kyodo, người đàn ông này có tên Tanaka Minoru bị mất tích khi 28 tuổi.

Tờ báo của Nhật cũng cho hay, từ năm 2014, giới chức Triều Tiên đã nhiều lần thông báo với phía chính phủ Nhật Bản rằng ông Tatsumitsu Kaneda, người làm việc cùng nhà hàng với ông Minoru tại Kobe (Nhật Bản) và biến mất khi ông này 26 tuổi, hiện đang sinh sống tại Triều Tiên.

Phía Bình Nhưỡng nói rằng, cả hai người đàn ông này đều đã có gia đình và có con sau khi đến Triều Tiên và không muốn trở về Nhật Bản. Cho đến nay, giới chức Nhật Bản vẫn chưa gặp cả 2 công dân nêu trên. Quan chức cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã từ chối bình luận về vấn đề này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Một hình ảnh trong trailer của Frozen 2

Trailer của Frozen 2 lập kỷ lục kinh ngạc

Disney vừa thông báo, tralier của bộ phim điện ảnh Frozen 2 (Nữ hoàng băng giá 2) vừa lập thành tích 116 triệu lượt x trong vòng 24h. Điều này giúp bộ phim trở thành bản trailer phim hoạt hình có lượt x lớn nhất mọi thời đại trong vòng 1 ngày, vượt qua mốc 113,6 triệu lượt x của Incredible 2 - một bộ phim hoạt hình cũng của Disney.

Trong đoạn trailer phần 2, công chúa Elsa xuất hiện ở một bãi biển tối tăm. Cô cố gắng vượt qua những con sóng lớn bằng cách đóng băng đại dương, rồi cuối cùng bị một con sóng khổng lồ cuốn đi.

Trong một diễn biến khác, Elsa tái hợp với gái của mình là Anna và người bạn tốt nhất của họ là Kristoff. Bộ ba bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới. Đoạn phim còn giới thiệu một vài nhân vật mới. Xem chi tiết tại đây

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 16/2/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.