Xã hội

300 người tham dự buổi tu tập hồi hướng hóa giải virus corona của trụ trì chùa Ba Vàng

28/01/2020, 18:57

Có khoảng 300 người tham dự buổi tu tập hồi hướng hóa giải nạn dịch virus corona của trụ trì chùa Ba Vàng.

300 người tham dự buổi tu tập hồi hướng hóa giải virus corona của trụ trì chùa Ba Vàng- Ảnh 1.
Chùa Ba Vàng tổ chức buổi lễ tu tập hồi hướng hóa giải nạn dịch virus corona gây bức xúc dư luận

Liên quan đến thầy Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng "đăng đàn" tổ chức lễ tu tập hồi hướng hóa giải nạn dịch virus corona gây xôn xao trong dư luận vào tối 26/1, UBND TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã phát đi thông tin chính thức về hoạt động này.

Theo đó, ngày 26/1/2020, tại chùa Ba Vàng tổ chức khóa lễ sám hối thường nhật nội bộ chùa. Sau khi nhận được thông tin về khóa lễ, thành phố đã chỉ đạo cơ quan tổ chức - nội vụ, phòng văn hóa và thông tin, công an thành phố và UBND phường Quang Trung, Thanh Sơn theo dõi nắm tình hình.

Báo cáo bước đầu cho biết, đây là khóa lễ sám hối thường nhật nội bộ của nhà chùa cầu quốc thái dân an, cuối khóa lễ có lồng ghép nội dung cầu hóa giải nạn dịch virus corona. Tuy nhiên, thời gian này trùng vào dịp Tết Nguyên Đán nên có một số người dân và du khách đi lễ chùa cùng tham dự. Số người tham dự dự tính khoảng 300 người.

Trước tình hình trên, UBND thành phố đã làm việc trực tiếp với nhà chùa và yêu cầu nhà chùa thực hiện nghiêm túc đúng thông báo danh mục hoạt động tôn giáo của nhà chùa. 

Đặc biệt, khi đăng tin bài trên các trang thông tin do chùa quản lý cần cân nhắc sử dụng câu từ phù hợp tránh gây hiểu lầm về công tác phật sự. Đồng thời thực hiện nghiêm Luật tín ngưỡng, tôn giáo.

Trước đó, trao đổi với PV Báo Giao thông, thầy Thích Đức Đạo Hiển, Phó Trưởng ban - Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi chương trình được diễn ra, khoảng 23h đêm, Giáo hội cùng các ban ngành, chính quyền địa phương đã họp, tìm hiểu sự việc và có hướng xử lý.

Hiện trên trang facebook "Thầy Thích Trúc Thái Minh" - được cho là trang cá nhân của trụ trì chùa Ba Vàng và trên trang web chuabavang.com không còn thông tin liên quan tới khóa lễ tu tập nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.