Quân sự

Báo Croatia: Hành động của Mỹ ở Afghanistan đã khiến Nga bất ngờ

19/08/2021, 10:38

Theo các nhà phân tích của Croatia, lập trường của Mỹ về Afghanistan là một kiểu giả tạo vì Mỹ đã thỏa thuận xong với Taliban.

Những sự kiện diễn ra ở Afghanistan sau khi quân đội Mỹ rút khỏi khu vực này gây bất ngờ cho Moscow, nhưng thực tế chuyến bay di tản của người Mỹ có thể được coi là một thành công chiến lược đối với Nga.

Gần đây, căng thẳng gia tăng trên lãnh thổ Afghanistan do các hoạt động của phong trào Taliban trước và sau khi chiếm quyền ở thủ đô Kabul.

Hoạt động của các tay súng Taliban đã gia tăng trong bối cảnh quân đội Mỹ rút khỏi khu vực và lực lượng thánh chiến này đã chiếm được tất cả các thành phố lớn trong nước.

img

Nga cần sự ổn định chiến lược ở các nước láng giềng đồng minh - ảnh tư liệu minh họa.

Tuy nhiên, các chuyến bay di tản của Mỹ sẽ trở thành một chiến thắng chiến lược quan trọng đối với Nga, điều này sẽ cho phép Moscow củng cố ảnh hưởng của nước này trong tương lai, theo các nhà quan sát của ấn bản Advance tại Croatia.

Nga đang tìm kiếm sự ổn định chiến lược ở các quốc gia láng giềng của Afghanistan, nơi Taliban có thể tấn công.

Liên bang Nga đã bắt đầu hình thành một tổ chức liên kết nhất định ở Trung Á, nhằm bảo vệ chống lại sự di cư bất hợp pháp và hoạt động xâm nhập của các tay súng Taliban, cũng như vấn nạn buôn bán ma túy.

img

Quân đội Nga.

Trong bối cảnh có nhiều vấn đề phức tạp như vậy, Washingtonđã không còn quan tâm đến Afghanistan như trước đây.

Theo các nhà phân tích của Croatia, lập trường của Mỹ về Afghanistan là một kiểu giả tạo.

Các chuyên gia này cho rằng, người Mỹ đã thỏa thuận với Taliban, mặc dù chính họ chỉ trích Nga cố gắng đạt được sự ổn định trong khu vực thông qua các cuộc đối thoại với Taliban.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.