AFF Cup 2020

Báo Hàn Quốc dự đoán điều đáng buồn về HLV Park Hang-seo

29/12/2021, 16:36

Truyền thông xứ kim chi tin rằng sự phát triển của bóng đá Việt Nam dưới thời ông Park đang chững lại sau giai đoạn rực rỡ.

Trước khi vòng bán kết AFF Cup 2020 diễn ra, truyền thông Hàn Quốc đã nhận định Việt Nam và Indonesia sẽ tạo ra một trận chung kết “trong mơ”.

img

HLV Park hang-seo không thể đưa tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2020

Tuy nhiên, điều này chỉ đúng một nửa khi Indonesia đã vào đến trận đấu cuối cùng còn đoàn quân của ông Park lại thất bại đầy tiếc nuối trước Thái Lan.

Bình luận về thất bại này của HLV Park Hang-seo, tờ Star.Ohmy News (Hàn Quốc) đã có bài viết với tiêu đề: "Shin Tae Yong - Park Hang Seo, ánh sáng và bóng tối ở AFF Cup".

Tờ Star.Ohmy News cho rằng, màn trình diễn của hai vị chiến lược gia người Hàn Quốc tại AFF Cup 2020 đối lập nhau hoàn toàn.

“Những gì mà hai nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc thể hiện tại AFF Cup năm nay là hoàn toàn trái ngược nhau.

Nếu như HLV Shin Tae-yong đưa Indonesia vào chung kết lần đầu tiên từ năm 2016 thì mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup của HLV Park Hang-seo lại đổ vỡ ngay sau vòng bán kết”, tờ báo này viết.

Tác giả bài viết đánh giá: “Có vẻ như ông Shin đang dần tiến vào thời kỳ hoàng kim của mình tại Indonesia. Ông ấy từng bước vực dậy đội bóng thuộc hàng yếu ở Đông Nam Á.

Có nhiều người sợ đoàn quân của HLV Shin Tae-yong sẽ bị loại ngay ở vòng bảng. Tuy nhiên, hãy xem cách mà họ vào chung kết thì có thể thấy họ đang chơi tốt như thế nào. Người Indonesia chắc hẳn đang phát cuồng lên vì ông ấy”.

Trong khi đó, tờ Star.Ohmy News lại chỉ ra sự suy yếu của tuyển Việt Nam sau giai đoạn phát triển đáng kinh ngạc.

“Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã bị loại tại AFF Cup 2020 nhưng đó không phải là điều gì đáng xấu hổ bởi ông đã giúp Việt Nam phát triển như vũ bão trong những năm qua.

Tuy nhiên, chúng tôi lại lo ngại về việc ông Park đang tụt lại sau khi lên đến đỉnh cao sự nghiệp. HLV Park Hang-seo đã trải qua những hành trình vĩ đại nhưng điều đó vô tình tạo ra sự áp lực rất lớn lên đôi vai của ông.

Đội tuyển Việt Nam đã thua cả 6 trận ở vòng loại World Cup 2022 và mới đây nhất là thua ở AFF Cup 2020. Nhiều vấn đề được đặt ra cho ông Park, liệu ông có đang đi đúng hướng”, tác giả phân tích.

Ngoài ra, tờ Star.Ohmy News cũng nhận định: “AFF Cup 2020 cho thấy đây là giải đấu của vùng trũng Đông Nam Á. Các trọng tài đã tạo ra nhiều tranh cãi, những cầu thủ có xu hướng bạo lực với đối thủ.

HLV Park Hang-seo là nạn nhân lớn nhất của những quyết định sai lầm, không khách quan đến từ trọng tài. Bóng đá Đông Nam Á vẫn bộc lộ khá nhiều mặt hạn chế”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.