Quân sự

Báo Nga: Syria có thể san phẳng các thành phố Israel bằng tên lửa Iskander

21/08/2021, 10:05

Quân đội Syria có tính đến khả năng san phẳng các thành phố và căn cứ quân sự của Israel bằng tên lửa Iskander OTRK của Nga.

Đêm 19/8, các máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa mới vào lãnh thổ Syria, đáng chú ý, máy bay chiến đấu của Israel nấp sau máy bay dân dụng.

Điều này không cho phép quân đội Syria và lực lượng Nga đẩy lùi thành công mọi cuộc tấn công do nguy cơ máy bay dân sự có thể bị bắn trúng trên bầu trời Syria, Lebanon và vùng biển phía đông Địa Trung Hải.

Quan chức Damascus tuyên bố rằng nếu Liên hợp quốc không có những bước đi cụ thể thì lần tới tên lửa của Syria sẽ tấn công vào lãnh thổ Israel.

img

Tên lửa Iskander OTRK bố trí ở Syria.

Damascus kêu gọi Hội đồng Bảo an và Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngay lập tức thực hiện các biện pháp cụ thể để ngăn chặn Không quân Israel tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công vào lãnh thổ Syria.

Bộ Ngoại giao Syria đã gửi một bức thư tới Tổng thư ký LHQ trong đó nói rằng vào lúc 23h03 ngày 19/8/2021, Israel đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa từ trên không, nhằm vào một số đồn bốt ở vùng lân cận giữa thủ đô Damascus và tỉnh Homs.

“Bộ Ngoại giao Syria cũng lưu ý rằng Syria sẽ không ngần ngại sử dụng quyền hợp pháp của mình để phòng thủ và bảo vệ chủ quyền quốc gia tuân thủ đầy đủ Hiến chương Liên hợp quốc”, báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga trích dẫn một tuyên bố từ Syria, cho hay.

Đến nay, quân đội Syria được trang bị các hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander OTRK do Nga sản xuất.

Vũ khí này đủ hiệu quả, có thể thực hiện các cuộc tấn công thành công vào lãnh thổ Israel, chưa kể đến việc Không quân Syria cũng có khả năng thực hiện các cuộc tấn công tên lửa vào lãnh thổ Israel và các mục tiêu quân sự của Israel ở Cao nguyên Golan bị chiếm đóng.

Hiện phía Israel chưa đưa ra bình luận nào về các cuộc không kích mà Syria đã cáo buộc Tel Avin đã tiến hành nhằm vào Syria, tuy nhiên, hiệu quả của chúng lại khá thấp, do 90% tên lửa đã bị hệ thống phòng không của Syria bắn hạ thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.