Showbiz

BTC Hoa hậu Hòa bình Việt Nam vừa bị phạt: "Không có chuyện tổ chức chui"

07/09/2022, 13:54

Sau khi bị UBND TP.HCM xử phạt hành chính 55 triệu đồng, trưởng BTC Hoa hậu Hòa bình Việt Nam khẳng định: "Không có chuyện tổ chức chui".

Liên quan đến việc BTC Miss Peace Vietnam (Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam) 2022 bị phạt 55 triệu đồng vì tổ chức không phép, bà Thanh Thùy - Trưởng BTC cuộc thi đã có chia sẻ cụ thể với Báo Giao thông.

Theo đó, bà Thùy khẳng định, đơn vị làm việc dựa trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Giấy phép cuộc thi đã được UBND TP Đà Nẵng cấp phép theo nghị định 144 và cuộc thi đang được tổ chức đúng tiến độ từ ngày 3/9/2022 tới ngày 11/9/2022.

img

H'Hen Niê và dàn thí sinh Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022

"Top 60 thí sinh của chúng tôi đã bước vào vòng nhà chung và đang tham gia rất nhiều các hoạt động có ý nghĩa đóng góp vào xây dựng văn hóa, quảng bá vẻ đẹp con người Việt Nam, bản sắc văn hóa Việt Nam.

Chúng tôi khá bất ngờ khi chỉ còn vài ngày nữa các thi sinh bước vào đêm chung kết mà tin đồn thất thiệt lan tỏa, các bạn trẻ chưa biết thực hư thông tin đã chia sẻ rất nhiều ảnh hưởng tới uy tín cuộc thi. Tôi khẳng định lại một lần nữa: Không có chuyện tổ chức chui ở đây", bà Thanh Thùy cho hay.

Về văn bản xử phạt hành chính của UBND TP.HCM, bà Thùy nói rằng, từ ngày 31/7-2/8, sau khi lọc hồ sơ online, BTC có buổi gặp gỡ thí sinh để hướng dẫn thí sinh về tiêu chí cuộc thi, trao số báo danh, kiểm tra xem thí sinh có vi phạm các quy định của cuộc thi hay không (phẫu thuật thẩm mỹ, làm răng sứ, có hình săm....).

Các buổi làm việc, BTC chủ yếu gặp thí sinh online và chỉ có một số thí sinh tại TP.HCM đến trực tiếp.

"Chúng tôi nhận định hoạt động diễn ra từ ngày 31/7-2/8 chỉ mang tính chất tư vấn thí sinh, quy mô nhỏ lẻ tại trụ sở Công ty, không mang tính chất tụ tập đông người và cũng không phải là vòng thi quy mô vì thế BTC đã không xin phép cơ quan chức năng tại TP. Hồ Chí Minh.

Sau khi nhận được công văn của Sở Văn hoá TP.HCM. Ngày 10/8, chúng tôi đã lên làm việc với Sở và muốn lắng nghe chia sẻ của đại diện Sở về việc này vì chúng tôi không biết hoạt động này cũng phải xin phép Sở Văn hoá TP.HCM.

Với tinh thần và quan điểm thượng tôn pháp luật, chúng tôi thật sự không biết quy định nằm trong Nghị định nào dẫn đến sai sót, vì vậy nếu có sai phạm chúng tôi xin nhận và điều chỉnh", bà Thanh Thùy khẳng định.

img

Dàn giám khảo tại Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022

Theo nội dung văn bản của UBND TP.HCM, công ty Minh Khang đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Tổ chức thi người đẹp mà không có văn bản chấp thuận, cụ thể từ ngày 31/7/2022 đến ngày 2/8/2022 tại tòa nhà Mesa số 202 đường Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, TP.HCM, đơn vị này đã tổ chức thực hiện vòng sơ tuyển online và offline cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022.

Với vi phạm trên, BTC Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 bị xử phạt hành chính với số tiền 55 triệu đồng. UBND TP.HCM yêu cầu đơn vị này phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.