Thời sự Quốc tế

Bức ảnh cho thấy những nỗ lực đến ngày cuối cùng của Nữ hoàng Anh

Thông tin Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà tại Scotland được công bố chỉ 48 giờ sau khi bà chính thức bổ nhiệm nữ Thủ tướng Anh Liz Truss.

Theo quy định của Anh, khi bà Liz Truss thắng cử, trở thành thủ lĩnh đảng bảo thủ và đứng đầu nước Anh, bà cần phải diện kiến Nữ hoàng, tham gia vào lễ tuyên thệ theo truyền thống. Sự kiện lần này được tổ chức tại lâu đài Balmoral, thay vì Điện Buckingham.

Trong 70 năm trị vì, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã bổ nhiệm 13 Thủ tướng Anh và thường thực hiện nghi thức lịch sử tại Điện Buckingham ở London.

img

Bức ảnh được chụp 2 ngày trước khi Nữ hoàng Anh qua đời

Song lần này, vì nhiều lý do nên Nữ hoàng Anh không thể di chuyển từ Scotland trở lại thủ đô, do đó, lễ bổ nhiệm được tổ chức ở lâu đài Balmoral.

Những bức ảnh trong nghi thức trên là những tấm hình cuối cùng của bà khi thực hiện nhiệm vụ của một Nữ hoàng với đất nước và một lần nữa cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của Nữ hoàng kể cả trong những ngày cuối đời, sức khỏe yếu ớt.

Trong ảnh, Nữ hoàng Anh mặc bộ trang phục nhã nhặn, tay chống gậy, dáng vẻ gầy hơn, trên mu bàn tay phải có vết thâm đen nhưng vẫn nở nụ cười thật tươi.

img

Nữ hoàng Anh nở nụ cười tươi, hoàn thành nhiệm vụ hoàng gia trong những ngày cuối đời

Sức khỏe của Nữ hoàng Anh đã là vấn đề được báo giới và dư luận quan tâm kể từ tháng 10 năm ngoái khi bà phải sử dụng gậy để di chuyển. Ngay cuối tháng đó, Nữ hoàng Anh đã phải nhập viện. Từ đó tới nay, Nữ hoàng cũng nhiều lần phải tạm dừng một số sự kiện hoàng gia vì vấn đề đi lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.