Showbiz

Ca sĩ Thủy Tiên lên tiếng về clip phát thiếu tiền từ thiện ở miền Trung

16/05/2023, 19:09

Ca sĩ Thủy Tiên lên tiếng về clip phát tiền từ thiện ở miền Trung hồi năm 2020. Trong clip này, cô đếm 6 tờ 500.000 thành 5 triệu đồng.

Mới đây, mạng xã hội bất ngờ chia sẻ lại đoạn clip phát tiền từ thiện cho bà con miền Trung sau đợt bão lũ cuối năm 2020 của Thủy Tiên. Nhiều người tranh cãi vì nữ ca sĩ đếm 6 tờ 500.000 đồng thành 5 triệu đồng.

img

Thủy Tiên thừa nhận gặp một vài sơ sót khi phát tiền. Song, cô đã xác nhận lại với lãnh đạo địa phương và bù lại đủ số tiền bị thiếu

Ngày 16/5, nữ ca sĩ chính thức lên tiếng giải thích về đoạn clip gây tranh cãi nói trên. Thủy Tiên nói rằng, ngày đó cô thức từ 4h sáng để đi phát tiền cho bà con.

Đến 21h, cô chưa được nghỉ ngơi ăn uống. Việc phát tiền từ thiện lại diễn ra buổi tối sau quá trình đi lại đường sá xa xôi, mệt mỏi. Do đó, nữ ca sĩ bị quá sức nên không tránh khỏi sơ sót và nhầm lẫn cho vài người dân.

“Tôi cũng chỉ là một con người bình thường khi mệt hay quá sức cũng có lúc sơ sót nhầm lẫn cho vài bà con.

Tuy nhiên bà con nào đếm lại tiền bị thiếu đều phản ứng ngay với lãnh đạo địa phương, chờ đến khi phát xong tôi xác nhận lại với lãnh đạo địa phương và bà con thì sẽ bù lại cho đủ”, Thủy Tiên viết trên Fanpage tick xanh sở hữu hơn 10 triệu lượt theo dõi.

Thủy Tiên cũng cung cấp đoạn livestream dài hơn 18 phút được ghi vào tối 31/10/2020. Nữ ca sĩ khẳng định ở phút thứ 13, cô đã đưa thêm tiền cho những người dân bị thiếu trước sự xác nhận của lãnh đạo, công an địa phương tại điểm phát.

Thuỷ Tiên cũng bức xúc khi cho rằng dù đã livestream rõ ràng, tuy nhiên nhiều người cố tình cắt ghép và bỏ đi đoạn sau để lan truyền sai sự thật. Điều này khiến cô bị chỉ trích ăn chặn tiền.

Đồng thời, Thùy Tiên còn chia sẻ lại đường dẫn livestream ghi lại cảnh cô bù tiền cho bà con và cho biết đã có sự xác nhận của lãnh đạo địa phương tại điểm phát.

img

Thủy Tiên trong chuyến đi thiện nguyện miền Trung năm 2020

Cuối năm 2020, Thủy Tiên liên tục di chuyển nhiều địa điểm chịu thiệt hại nặng ở miền Trung ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình để phát tiền cứu trợ. Tuy nhiên, không ít người nghi ngờ về số tiền cô nhận được từ các nhà hảo tâm để đi cứu trợ.

Tháng 9/2021, Thuỷ Tiên và chồng - cầu thủ Công Vinh ra ngân hàng sao kê tài khoản khi bị tố ăn chặn tiền từ thiện.

Tháng 1/2023, sau quá trình điều tra, xác minh, Bộ Công an ra văn bản thông báo ca sĩ Thủy Tiên cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung.

Sắp tới, ca sĩ Thủy Tiên và chồng là cựu cầu thủ Lê Công Vinh được triệu tập đến tòa với tư cách là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan đến việc xét xử vụ án bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Phiên tòa ấn định vào ngày 1/6 và kéo dài trong 5 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.