Showbiz

Các con đều ở Việt Nam, tang lễ của nghệ sĩ Ngọc Đáng tổ chức thế nào?

26/02/2022, 11:33

Các nghệ sĩ tại hải ngoại sẽ đứng ra lo liệu hậu sự cho nghệ sĩ cải lương tài danh Ngọc Đáng.

NSƯT Ngọc Đáng qua đời tại Mỹ vào ngày 24/2 để lại nhiều tiếc thương. Các con của bà đều đang ở Việt Nam nên tại Mỹ, bà chỉ có một mình. Hiện tại, các nghệ sĩ trong ban Cổ nhạc Phương Nam ở hải ngoại được gia đình cố nghệ sĩ ủy quyền lo hậu sự cho bà bên Mỹ.

img

NSƯT Ngọc Đáng

Theo thông tin từ nghệ sĩ Cẩm Thu, ban tổ chức lễ tang vẫn đang làm việc vừa sẽ có thông báo chính thức về tang lễ của nghệ sĩ Ngọc Đáng trong thời gian tới.

Ngoài ra, chị cũng bày tỏ sự bức xúc trước nhiều thông tin lan truyền trên mạng về sự qua đời của nghệ sĩ tài danh. Theo nghệ sĩ Cẩm Thu, nghệ sĩ Ngọc Đáng là người sống kín đáo, không thích những gì phô trương quá nên mong mọi người đừng bới móc thông tin về sự qua đời của bà.

"Chị mất vì bệnh, nhưng tôi khẳng định không phải là Covid-19. Do đó, mong mọi người đừng tìm tòi là bệnh gì, vì lúc còn sống chị đã không muốn mọi người biết. Tôi đang thực hiện di nguyện của chị, mong các YouTuber đừng lượm lặt thông tin không đúng.

img

Sinh thời, nghệ sĩ Ngọc Đáng sống kín đáo, không muốn cho mọi người biết về bệnh tật của mình

Mong mọi người luôn nhớ mãi hình ảnh đẹp của một Ngọc Đáng oai nghi trên sân khấu, vui vẻ nhí nhảnh, nhiệt tình ngoài đời", chị chia sẻ.

Nghệ sĩ Ngọc Đáng tên thật là Nguyễn Thị Đáng, sinh năm 1951 tại Sài Gòn. Bà là con của 2 nghệ sĩ tài danh Tư Minh và Ngọc Xứng của đoàn hát Phụng Hảo (do NSND Phùng Há thành lập). Bà nổi tiếng qua các vai: Mạnh Lệ Quân, Đào Tam Xuân, Lưu Kim Đính, Lý Thần Phi, Bàng Quí Phi, Tiêu Anh Phụng…

Trong làng cải lương, bà được giới làm nghề đánh giá cao vì có gương mặt, sắc vóc đẹp, giọng khỏe, hay và trình thức thể hiện cải lương tuồng cổ điêu luyện.

Bà từng được trao huy chương vàng tại Hội diễn Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc trong vai Trần Bá Mẫu (vở "Rừng thần" năm 1982). Năm 1990, bà đoạt huy chương vàng thứ hai trong Hội diễn Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc với vai Giáng Thu (vở "Đừng quên kỷ niệm)…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.