Điện ảnh

Phim gắn mác 18+ gây tranh cãi, đạo diễn Lưu Huỳnh nói gì?

25/02/2022, 22:11
image

Đạo diễn Lưu Huỳnh cho biết, ông luôn tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện, nhưng không đồng tình việc làm lộ nội dung phim.

"Người tình" là một trong những bộ phim điện ảnh Việt ra rạp thời gian qua và trở thành tâm điểm gây chú ý bởi là phim dán nhãn 18+ với nhiều "cảnh nóng". Bộ phim của đạo diễn Lưu Huỳnh đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Trong buổi giao lưu với khán giả xoay quanh bộ phim và điện ảnh Việt mới đây, đạo diễn Lưu Huỳnh thổ lộ nhiều tâm tư. Trong đó, ông cho rằng khen chê là chuyện bình thường.

img

Đạo diễn Lưu Huỳnh cùng các diễn viên phim "Người tình"

Vị đạo diễn cho biết không riêng phim của ông, mà tất cả các phim khác là tâm huyết của mấy chục con người từ tháng này ra tháng khác, có khi cả năm hay dài hơn. Việc khen chê là vấn đề bình thường và ông chấp nhận lắng nghe để hoàn thiện hơn.

"Tuy nhiên, điều đáng buồn là khi phim chưa công chiếu chính thức, lại có người làm lộ nội dung. Như vậy là không công tâm. Chẳng khác nào đang giết chết phim Việt", ông bức xúc.

Đạo diễn Lưu Huỳnh mong muốn tình trạng làm lộ nội dung phim ra trước ngày chiếu không nên kéo dài, vì điều đó gây ảnh hưởng đến phim Việt. Hiện tại, việc làm phim Việt đã khó, nghèo và kinh phí thấp, kiểm duyệt cũng vất vả, nhất là với những dòng phim nghệ thuật.

"Hiện nay, thị trường phim đa phần là dòng phim thương mại. Những người làm phim nghệ thuật, phim chính kịch thường là người sống chết với nghề, không phải vì tiền thì lại khổ", nam đạo diễn chia sẻ.

img

Diễn viên Đức Hải trong một cảnh quay phim "Người tình"

Nói về việc bản thân theo đuổi dòng phim nghệ thuật, ông muốn làm sự khác biệt trong thị trường, mà muốn gai góc và có thông điệp. Ví như, khi bắt gặp một người mẹ đưa con vào siêu thị, ông không quan tâm lắm nhưng người phụ nữ mang con đi bán vé số thì lại khác.

"Tôi cũng như một số nhà làm phim, dù là nghệ thuật hay thương mại giải trí, đa phần chỉ muốn được trân trọng”, ông bày tỏ.

Đồng quan điểm với đạo diễn Lưu Huỳnh, ca sĩ Cindy Thái Tài cho biết làm nghề hàng chục năm, chị hiểu việc đam mê được làm nghề như thế nào. Đôi khi đi diễn, chị không quan tâm cát sê. Do đó, đối với phim ảnh, việc phim chưa công chiếu mà bị lộ hết nội dung là điều không chấp nhận được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.