Vận tải

Các nhà xe phải giải trình việc hàng trăm tài xế lái xe quá số giờ quy định

08/03/2022, 17:49

Trong tháng 2/2022, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có hàng trăm lái xe vi phạm quá thời gian lái xe liên tục, quá thời gian lái xe trong ngày.

Qua công tác tổng hợp, phân tích dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình đã cập nhật tại máy chủ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), tháng 2/2022, có 806/1.729 xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng vi phạm tốc độ (chiếm 46,61%).

Ngoài ra, trong tháng có 779 lái xe vi phạm quá thời gian lái xe liên tục (quá 4 giờ liên tục) và vi phạm quá thời gian lái xe trong ngày (quá 10 giờ/ngày).

img

Bến xe khách Sóc Trăng.

Đối với những vi phạm nêu trên, Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải có xe vi phạm tốc độ tiến hành chấn chỉnh và có biên bản làm việc đối với các lái xe điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định và báo cáo về Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng trước ngày 10/3/2022.

Còn đối với các trường hợp vi phạm quá thời gian lái xe, Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải có báo cáo giải trình về các trường hợp vi phạm và báo cáo về Thanh tra Sở trước ngày 10/3/2022.

Nhằm kịp thời chấn tỉnh các vi phạm về kinh doanh vận tải trên địa bàn, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng - Nguyễn Thu Thảo đã ký văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động và đề ra các biện pháp xử lý về việc chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ của các lái xe trong đơn vị, khám sức khỏe cho người lái xe kinh doanh vận tải.

Song song đó, tiếp tục thực hiện tốt việc lắp đặt camera trên các xe hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP ngày 17/1/2020 của Chính phủ.

Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng cũng lưu ý, các đơn vị kinh doanh vận tải phải đảm bảo thiết bị giám sát hành trình lắp đặt trên phương tiện kinh doanh vận tải hoạt động ổn định, được lắp đặt camera theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.